Ông Biden sẽ không dự lễ đăng quang của Vua Charles III

05/04/2023 15:26
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 4/4 đã có cuộc điện đàm với Vua Charles III của Vương quốc Anh, trong đó ông tuyên bố vợ ông, bà Jill Biden, sẽ đại diện cho đất nước dự lễ đăng quang sắp tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

“Tổng thống Biden đã chúc mừng Nhà vua trong lễ đăng quang sắp tới và cho biết Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ thay mặt đến tham dự. Tổng thống cũng bày tỏ mong muốn được gặp nhà vua ở Anh trong tương lai”, Nhà Trắng thông báo.

Ngoài ra, theo Nhà Trắng, Tổng thống Biden và Vua Charles III trong cuộc trò chuyện đã nói về “sức mạnh của mối quan hệ và tình hữu nghị giữa nhân dân giữa hai nước”.

Theo Cung điện Buckingham, lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào ngày 6/5 tại Tu viện Westminster. Điều bất ngờ là buổi lễ diễn ra vào thứ bảy. Theo truyền thống, lễ đăng quang không tổ chức vào cuối tuần.

Lễ đăng quang của Vua Charles III dự kiến có quy mô nhỏ và ngắn hơn so với Nữ hoàng Elizabeth II, có thể chỉ kéo dài một giờ thay vì hơn ba giờ. Trong lễ đăng quang của Vua Charles, tu viện chỉ giữ nguyên sức chứa thông thường là 2.000 người.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden sẽ không dự lễ đăng quang của Vua Charles III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO