Nữ điều dưỡng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

25/02/2024 09:23

Gác lại công việc của điều dưỡng viên, Siu H’Hoa viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ để theo đuổi ước mơ trở thành chiến sĩ công an nhân dân.

Căn nhà rộng chừng khoảng 30m2 của gia đình Siu H’Hoa nằm tại tổ 1, thị trấn Phú Thiện, tỉnh Gia Lai những ngày này luôn rộn rã tiếng cười. Bà con quanh xóm ai cũng bất ngờ khi hay tin cô điều dưỡng 25 tuổi trúng nghĩa vụ.

H'Hoa là con thứ 4 trong gia đình thuộc diện khó khăn.

H'Hoa là con thứ 4 trong gia đình thuộc diện khó khăn.

Là con thứ 4 trong gia đình với 6 chị em thuộc diện khó khăn trong vùng, từ nhỏ H'Hoa luôn ao ước được trở thành chiến sĩ công an. Vì nhiều lý do, sau khi tốt nghiệp THPT, H'Hoa đành rẽ hướng chọn chuyên ngành điều dưỡng của Đại học Trà Vinh với suy nghĩ duy nhất là "học xong phải có việc làm".

Tháng 3/2023, sau khi tốt nghiệp đại học, H'Hoa xin về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (tỉnh Bình Dương).

Giữa năm ngoái, sau khi biết thông tin về việc tuyển dụng nữ thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, H'Hoa xin phép lãnh đạo bệnh viện để làm thủ tục đăng ký tham gia nghĩa vụ.

“Khi nghe thông tin trúng tuyển, em rất bất ngờ vì không nghĩ mình thực hiện được ước mơ ấp ủ bao lâu. Em sẽ chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị và cố gắng quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt để được phục vụ lâu dài trong lực lượng công an, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em rất háo hức chờ ngày lên đường tòng quân” - H'Hoa nói với giọng đầy hứng khởi.

Tạm gác lại công việc nữ điều dưỡng, H'Hoa viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Tạm gác lại công việc nữ điều dưỡng, H'Hoa viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Còn ông Rmah Thêu - bố của H’Hoa mấy hôm nay đứng ngồi không yên, nửa mừng nửa lo lắng vì không biết con gái có rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ không.

"Con bé quyết tâm lắm vì được đứng trong hàng ngũ công an là ước mơ từ nhỏ. Trước mong muốn của con, gia đình tôi rất ủng hộ. Khi nghe tin con gái trúng tuyển, ai cũng vui mừng, bà con chòm xóm tới chúc mừng nhiều lắm. Gia đình tôi hy vọng rằng đây sẽ là môi trường tốt để cháu rèn luyện, học tập và trưởng thành” - ông Thêu nói.

Ông Ksor Tâm - Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố 1, cho hay gia đình H’Hoa thuộc diện hộ cận nghèo. Ngoài H’Hoa, còn có Siu H’Cúc đang học tại Đại học Y dược Huế, Siu Hiên (SN 2002) là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM và chị cả Siu H’Mãi hiện là Bí thư Đoàn thị trấn Phú Thiện.

Theo Thiếu tá Lê Trọng Vương - Trưởng Công an thị trấn Phú Thiện, năm nay địa phương có 12/35 công dân được tuyển thực hiện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, H’Hoa là trường hợp nữ duy nhất của huyện Phú Thiện.

“Quá trình tiếp xúc, chúng tôi nhận thấy H’Hoa có chí tiến thủ và yêu thích nghề công an. Mong rằng H’Hoa cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và phục vụ lâu dài trong lực lượng Công an nhân dân” - Thiếu tá Vương nói.

HIỀN MAI

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ điều dưỡng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO