NSND Quang Vinh muốn tạo không gian nghệ thuật qua 'Thanh âm Hà Nội'

Phương Bảo| 07/09/2023 16:42

Cuộc thi "Thanh âm Hà Nội" là cơ hội để tôn vinh những ca khúc viết về Hà Nội - những ca khúc đi cùng năm tháng qua phần thể hiện của những người trẻ đam mê âm nhạc.

Sáng 7/9, Ban Tổ chức cuộc thi giọng hát trẻ Âm thanh Hà Nội gửi tới khán giả những thông tin mới nhất về chương trình. Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Nhạc sĩ Hà Nội tổ chức.

Theo đó, cuộc thi được phát động từ ngày 1/6, nhằm tìm kiếm tài năng giọng hát trẻ cho nền âm nhạc Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Sau thời gian ngắn phát động, cuộc thi thu hút hàng trăm thí sinh tới ghi danh.

Cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội diễn ra lần đầu tiên vào năm 1990. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng được phát hiện từ cuộc thi và đã thành danh trên sân khấu âm nhạc như: NSƯT Thanh Tâm, các ca sĩ Tùng Dương, Lưu Hương Giang, Ngọc Khuê… Sau khi bước ra từ cuộc thi này, họ đã có những thành công nhất định trong âm nhạc.

NSND Quang Vinh muốn tạo không gian nghệ thuật qua Thanh âm Hà Nội - 1

NSND Quang Vinh - Chủ tịch Hội nhạc sĩ Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chia sẻ tại sự kiện, NSND Quang Vinh - Chủ tịch Hội nhạc sĩ Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - cho biết, ông kỳ vọng vào cuộc thi này và muốn tạo ra một không gian nghệ thuật chuyên nghiệp cho những giọng hát hay, trong đó, các nghệ sĩ trẻ sẽ có cơ hội thể hiện tài năng của mình. Hiện đã có hơn 200 thí sinh đăng ký tham gia, hầu hết là học sinh, sinh viên.

Khi được hỏi: "3 ca sĩ đạt giải nhất của cuộc thi, mỗi người sẽ được tặng thưởng 6 triệu đồng, liệu có quá ít?". NSND Quang Vinh nói: "Giải thưởng là động lực cho nhiều người đăng ký tham dự cuộc thi, nhưng Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội (đơn vị đồng hành cùng cuộc thi) là một đơn vị hành chính nên phải tuân theo những quy định chi tiêu tài chính của nhà nước.

Trị giá giải thưởng thấp nhưng chúng tôi mong sẽ tìm ra được những ca sĩ có giọng hát hay. Sau đó, chúng tôi sẽ tìm tài trợ để đào tạo thêm cho các bạn trẻ".

NSND Quang Vinh muốn tạo không gian nghệ thuật qua Thanh âm Hà Nội - 2

Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi đã thu hút hơn 200 thí sinh đăng ký tham dự (Ảnh: Ban Tổ chức).

Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội, có độ tuổi từ 16 đến 25. Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 17/9, vòng bán kết vào ngày 4/10 (tại rạp Kim Đồng - Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội) và vòng chung kết dự kiến diễn ra ngày 20/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội).

Trong quá trình thi, Ban Tổ chức cùng các nghệ sĩ, chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ các thí sinh về chọn bài, phối khí, nhạc đệm, dàn dựng, trang phục biểu diễn…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Quang Vinh muốn tạo không gian nghệ thuật qua 'Thanh âm Hà Nội'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO