Nỗi lo hàng công của tuyển Việt Nam ở trận gặp tuyển Hàn Quốc

HOÀNG HUÊ| 15/10/2023 10:39

Trước trận giao hữu với tuyển Hàn Quốc, hàng công của đội tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng nào trong 2 trận thua trước tuyển Trung Quốc và Uzbekistan.

Nỗi lo hàng công của tuyển Việt Nam ở trận gặp tuyển Hàn Quốc
Đội tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với tuyển Trung Quốc dịp FIFA Days tháng 10. Ảnh: VFF

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 2 thất bại dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier trong đợt giao hữu tháng 10, lần lượt trước tuyển Trung Quốc và Uzbekistan với cùng tỉ số 0-2.

Ở trận gặp tuyển Trung Quốc trên sân Đại Liên ngày 10.10 vừa qua, các học trò của huấn luyện viên Troussier cầm bóng tới 65% trong cả trận. Có thời điểm con số này lên đến hơn 70%. Đội khách có 349 đường chuyền, trong đó có 297 đường chuyền chính xác.

Tuy nhiên, Tuấn Hải và đồng đội không thể tận dung tốt cơ hội để ghi bàn thắng cho đội nhà.

Trong khi đó, ở trận đấu tập với tuyển Uzbekistan hôm 13.10, tuyển Việt Nam chỉ cầm bóng dưới 30% và không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào trong cả trận.

Thực tế, tuyển Việt Nam gần như đã bị các cầu thủ Uzbekistan khóa chặt ngay từ 1/3 cuối sân bởi lối chơi pressing.

Tuyển Việt Nam không có cú sút trúng đích nào ở trận đấu tập với tuyển Uzbekistan. Ảnh: UFA
Tuyển Việt Nam không có cú sút trúng đích nào ở trận đấu tập với tuyển Uzbekistan. Ảnh: UFA

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đánh giá: "Hai trận đấu vừa qua phản ánh đúng năng lực và tình trạng hiện tại của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ đã làm tốt ý đồ mà huấn luyện viên Troussier hướng tới là lối chơi kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, do đang trong quá trình thử nghiệm nhân sự nên lối đá của toàn đội bị rời rạc, thiếu kết dính. Chúng ta thiếu đi những miếng tấn công sắc sảo nên dù kiểm soát bóng nhiều nhưng chủ yếu là ở phần sân nhà.

Trong khi đó, đặc trưng của lối đá kiểm soát trên thế giới là đưa bóng sang sân đội bạn, tạo nên nhiều pha bóng nguy hiểm như xuống biên sâu rồi lật lên bằng những tình huống bóng bổng, bóng sệt hay căng ngang thì tuyển Việt Nam vẫn chưa có nhiều".

Chuyên gia này cũng so sánh lối đá của tuyển Việt Nam hiện tại với lối đá dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Ông Vũ Mạnh Hải nhận xét, dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, dù tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công nhưng những miếng đánh vẫn sắc bén, gây nguy hiểm cao cho khung thành đối phương.

Điều này vẫn chưa thấy rõ ở đội tuyển Việt Nam bây giờ. Các tiền đạo vẫn thiếu đi sự chính xác và bản lĩnh trong những pha xử lí quyết định.

Trận giao hữu cuối cùng của tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10 là màn chạm trán đội tuyển Hàn Quốc. Đây sẽ là thử thách rất lớn dành cho Tuấn Hải và đồng đội khi đội bóng xứ sử kim chi sở hữu nhiều cầu thủ tài năng đang thi đấu tại châu Âu.

Nhận định về lối chơi của tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam may mắn khi thi đấu giao hữu với các đối thủ có trình độ tăng dần. Chúng ta chưa thể ghi bàn vào lưới 2 đội bóng trước thì việc tìm đường vào khung thành của tuyển Hàn Quốc sẽ càng khó khăn hơn.

Đội tuyển Việt Nam cần nhập cuộc thận trọng, cố gắng duy trì tính ổn định trong lối chơi kiểm soát bóng, tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các tuyến. Đặc biệt, hàng công nhiều khả năng vẫn có sự thử nghiệm nhưng các cầu thủ phải biết cách tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương, trước khi nghĩ đến việc ghi bàn".

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với tuyển Hàn Quốc vào ngày 17.10 tới đây. Ảnh: KFA
Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với tuyển Hàn Quốc vào ngày 17.10. Ảnh: KFA

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng khẳng định, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ hiểu rất rõ về những khó khăn ở trận đấu sắp tới nên toàn đội cần thi đấu hơn 100% sức lực.

Việc được đá giao hữu với các đội bóng mạnh, đặc biệt là đội tuyển Hàn Quốc là cơ hội không có nhiều của tuyển Việt Nam.

Vì vậy, các học trò của huấn luyện viên Troussier cần nắm bắt cơ hội được cọ xát để làm hết khả năng của mình, giúp "thuyền trưởng" của tuyển Việt Nam có cái nhìn tổng quát nhất về đội bóng, định hình được bộ khung nhân sự, sẵn sàng cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trong tháng 11 sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lo hàng công của tuyển Việt Nam ở trận gặp tuyển Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO