Những quán hủ tiếu ngon chuẩn vị không nên bỏ lỡ ở TP.HCM

22/04/2024 16:56

Cùng với cơm tấm, hủ tiếu là món ăn được người dân TP.HCM yêu thích nhất, món này chế biến với 2 loại: hủ tiếu khô và hủ tiếu nước.

Hủ tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân

Hủ tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân ngay trung tâm Quận 1 cực kỳ đông khách. Quán hủ tiêu này đã gắn bó với người dân TP.HCM từ những năm 70. Dù đã hơn 50 năm, nhưng chất lượng món ăn tại đây vẫn không thay đổi, giữ được nguyên vị ngon đặc trưng từ thuở ban đầu.

Đặc trưng tô hủ tiếu khô Mỹ Tho Thanh Xuân là nước sốt đặc trưng, không béo và món hủ tiếu cua rất ngon. (Ảnh: Mytour)
Đặc trưng tô hủ tiếu khô Mỹ Tho Thanh Xuân là nước sốt đặc trưng, không béo và món hủ tiếu cua rất ngon. (Ảnh: Mytour)

Đặc biệt, những người yêu thích hủ tiếu khô càng không thể bỏ lỡ quán này. Bí quyết gây thương nhớ của tô hủ tiếu khô tại đây là nước sốt đặc trưng, không béo, không gây ngán với mùi vị hấp dẫn. Hủ tiếu trụng vừa đủ mềm, sợi dai được trồn đều với gia vị. Tôm, thịt bằm, xá xíu, gan, lòng, cua xếp đều bên trên, chan nước sốt đặc quánh khiến tô hủ tiếu thơm sức nức. Đặc biệt, hủ tiếu cua tại quán rất được yêu thích.

Hủ tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân có địa chỉ tại số 62 Tôn Thất Thiệp, Quận 1. Quán mở cửa từ 6h30 đến 14h mỗi ngày.

Mức giá hủ tiếu tại đây từ 55.000 – 110.000 đồng. Trong đó, 55.000 đồng là hủ tiếu thịt bằm, hủ tiếu cua 110.000 đồng; tôm cua thập cẩm 98.000 đồng, hủ tiếu ca, hủ tiếu lòng thịt 65.000 đồng.

Hủ Tiếu Hồng Phát

Hủ tiếu Hồng Phát là địa chỉ ẩm thực yêu thích của thực khách Sài Gòn bất chấp giá nhỉnh hơn nhiều quán hủ tiếu cùng phân khúc. (Ảnh: Hồng Phát)
Hủ tiếu Hồng Phát là địa chỉ ẩm thực yêu thích của thực khách Sài Gòn bất chấp giá nhỉnh hơn nhiều quán hủ tiếu cùng phân khúc. (Ảnh: Hồng Phát)

Quán hủ tiếu ngay Quận 3 này cũng có tuổi đời đến 50 năm. Đây là một trong những quán ăn có thương hiệu lâu đời nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng qua năm tháng với sốt thơm ngon, béo ngậy, nước lèo được nấu từ xương tủy heo, các loại hải sản khô và thịt heo có vị ngọt đậm đà. Đặc biệt, tô hủ tiếu khô rất hấp dẫn với nhiều cua, tôm và các topping khác như thịt, trứng…

Hủ tiếu Hồng Phát chính là điểm đến được ưa chuộng của người sành ăn Sài Gòn. Quán rất chú trọng đến chất lượng dịch vụ, không gian thoải mái, sang trọng. Năm 2023, hủ tiếu Hồng Phát có tên trong danh sách các nhà hàng, quán ăn được Michelin Guide giới thiệu phải thử khi đến Việt Nam.

Hủ tiếu Hồng Phát có 2 chi nhánh, tại 389-391 Võ Văn Tần, Quận 3 và 102A Xuân Thuỷ, TP. Thủ Đức. Mức giá hủ tiếu tại đây khá cao, khoảng 100.000 đồng/tô thường và 124.000 đồng/tô đặc biệt.

Quán hủ tiếu này cũng có 1 chi nhánh tại nước ngoài là Canada.

Hủ tiếu Dì Năm Sadec

Tô hủ tiếu khô đặc biệt quán Dì Nam Sadec có giá 72.000 đồng rất được lòng thực khách. (Ảnh: toplist)
Tô hủ tiếu khô đặc biệt quán Dì Năm Sadec có giá 72.000 đồng rất được lòng thực khách. (Ảnh: toplist)

Đây cũng là một quán hủ tiếu nổi tiếng và lâu năm thu hút rất nhiều thực khách. Quán nằm ngay Quận 1 có không gian sạch sẽ, bài trí đẹp với tông vàng chủ đạo và các món ăn chuẩn vị miền Tây. Quán đã có hơn 30 năm hoạt động ở Sài Gòn.

Hủ tiếu Dì Năm Sadec ngoài hủ tiếu Sa Đéc đặc trưng còn có thêm hủ tiếu xí quách, hủ tiếu xíu mại, hủ tiếu sườn, hủ tiếu vịt xiêm... để khách thay đổi khẩu vị, mức giá tô thường 51.000 và hủ tiếu khô đặc biệt 72.000 đồng.

Tô hủ tiếu tại quán chuẩn hủ tiếu Sa Đéc với cọng hủ tiếu rất dày và dai, ăn thơm ngon và có vị rất riêng, nước lèo trong, thanh, nêm nếm hợp đậm đà. Đặc biệt quán có món bánh tăm bì xíu mại siêu ngon.

Hủ tiếu Dì Năm Sadec có địa chỉ tại 166 Bùi Thị Xuân, Quận 1, mở cửa liên tục từ 6h sáng đến 23h.

Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt

Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt dù mới thành lập từ năm 2016 nhưng là địa chỉ được nhiều thực khách hài lòng. Quán dù bán cả ngày nhưng hương vị vẫn luôn đảm thơm ngon, đậm đà. Nồi hủ tiếu lúc nào cũng bốc hơi nghi ngút.

Hủ tiếu khô không tôm có giá 65.000 đồng được đánh giá món bán chạy nhất tại quán. (Ảnh: Thành Đạt)
Hủ tiếu khô không tôm có giá 65.000 đồng được đánh giá món bán chạy nhất tại quán. (Ảnh: Thành Đạt)

Điểm đặc biệt của hủ tiếu ở đây là có độ dẻo, đủ dai, ngon vốn có của bột gạo. Theo đánh giá, hủ tiếu khô là một trong 3 món bán chạy nhất của quán với nước sốt lại đậm đà, tạo nên màu sắc vô cùng đẹp mắt. Từng nguyên liệu được bổ sung vô cùng hòa hợp, từ rau thơm đến các gia vị ăn kèm.

Hủ tiếu Thành Đạt có một chuỗi hơn 15 quán ở nhiều khu trung tâm ăn uống như Quận 1, Bình Thạnh, Quận 10…

Mức giá tô hủ tiếu đặc biệt tại quán này đến 115.000 đồng, giá phổ biến ở mức giá 65.000 đồng/tô.

Hủ tiếu Nam Vang Trung Còi

Món hủ tiếu trộn rất được lòng khách tại quán hủ tiếu Nam Vang Trung Còi. (Ảnh: Toplist)
Món hủ tiếu trộn rất được lòng khách tại quán hủ tiếu Nam Vang Trung Còi. (Ảnh: Toplist)

Hủ tiếu Nam Vang Trung Còi lúc nào cũng đông khách nhưng không gian quán hơi nhỏ. Bù lại, menu của quán có món hủ tiếu trộn rất vừa ngon nên thực khách luôn chịu khó xếp hàng ăn theo thứ tự.

Quán mở cửa từ 14h đến 23h mỗi ngày tại 80 Cao Thắng, Quận 3. Giá 1 tô hủ tiếu thường 55.000-60.000 đồng, tô đặc biệt 70.000 đồng.

Hủ tiếu mì cá Hà Ký 

Một trong những quán mì,hủ tiếu vang danh nhất Sài Gòn mà khách luôn nhớ đến đầu tiên là quán hủ tiếu mì gà cá Hà Ký. Bất cứ tín đồ của hủ tiếu, mì nào đến đây sau khi ăn cũng không ngần ngại "chấm điểm 10".

Hủ tiếu gà cá Hà Ký có giá 60.000 - 70.000 đồng được thực khách không ngại chấm 10 điểm sau khi ăn. (Ảnh: FB Hà Ký)
Hủ tiếu gà cá Hà Ký có giá 60.000 - 70.000 đồng được thực khách không ngại chấm 10 điểm sau khi ăn. (Ảnh: FB Hà Ký)

Sợi hủ tiếu cá ở quán này được đánh giá là ngon "đúng điệu" và cũng khác biệt khi to gần gấp đôi sợi bánh phở, có độ dai vừa đủ và vị ăn vừa miệng. Cá được sử dụng là cá lóc tươi phile cắt lát tươi ngọt.

Quán có địa chỉ tại 69 Ký Con, Quận 1, mở cửa từ 6h30 đến 21h mỗi ngày. Thực đơn của quán khá nhiều lựa chọn với mức giá 60.000 - 70.000 đồng/tô hủ tiếu. Khách gọi chén cá, gà thêm giá giá 50.000 đồng, bánh pate chaud giá 12.000 đồng.

Nhân quán 

Nhân quán cũng là một cái tên quen thuộc cho những ai yêu thích món hủ tiếu Nam Vang. Tại đây, bạn có thể chọn cho mình loại hủ tiếu nước hoặc hủ tiếu khô. Một tô hủ tiếu khô tại Nhân quán sẽ có thêm hành phi, giá trụng, bông hẹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Với phần hủ tiếu khô thì thực khách đừng quên trộn cùng nước sốt tỏi đặc trưng. Phần nước sốt này được nấu sánh sệt, có mùi hương rất đặc trưng mà bạn không thể tìm được ở bất kỳ nhà hàng nào tại Sài Gòn.

Nhân quán nằm 122D Cách Mạng Tháng Tám, đoạn giao với đường Tú Xương (Phường 7, Quận 3).

Tô hủ tiếu ở đây có giá từ 50.000 trở lên, có phần lên tới 125.000 đồng.

Hà Linh(Tổng hợp)
Bài liên quan
  • Theo dấu chân xe hủ tiếu Sài Gòn
    Trong mắt nhiều người, TP.HCM hiện lên thật sống động, vô cùng ồn ào, tấp nập, đông đúc. Còn TP.HCM trong tôi là những chiếc xe máy cũ kỹ mưu sinh, những phận đời, hay những quán café sữa đá, quán hủ tiếu ở góc đường… và tình người ấm áp bao dung, nghĩa tình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những quán hủ tiếu ngon chuẩn vị không nên bỏ lỡ ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO