Những ngành nghề lương cao dành cho phái nữ

12/10/2023 16:19

Hiện nhiều ngành nghề có mức thu nhập cao nhưng không phải ngành nghề nào cũng phù hợp với các bạn nữ.

Sau đây là gợi ý những ngành nghề lương cao dành cho phái nữ, ban có thể tham khảo thêm.

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là người tư vấn và cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với từng khách hàng mà thông qua hoạt động đó, họ có thể trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo ra được lợi nhuận cho công ty. Mức lương trung bình mỗi tháng của ngành nghề này dao động từ 10 - 20 triệu đồng tùy thuộc vào từng kinh nghiệm và khả năng chuyên môn.

Để có làm công việc này, bạn có thể theo học ngành Quản trị kinh doanh của một số trường như: trường Đại học Thương Mại, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Vinh, trườngĐại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Tài chính - Marketing.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký học một số ngành khác như: Marketing, Quản trị bán hàng, Quản trị Kinh doanh tổng hợp.

Có nhiều công việc nhẹ nhàng dành cho phái nữ. (Ảnh minh họa)

Có nhiều công việc nhẹ nhàng dành cho phái nữ. (Ảnh minh họa)

Kế toán

Công việc của nhân viên kế toán chủ yếu liên quan đến những con số từ việc thu thập hóa đơn, thống kế sổ sách, chứng từ đến việc tổng hợp, phân tích và lập báo cáo cho cấp trên... Công việc này chủ yếu làm ở văn phòng trên sẽ giúp cho chị em dễ dàng cân bằng giữa công việc và gia đình.

Mức lương trung bình của ngành kế toán dao động từ 7 - 25 triệu đồng.

Bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh ngành kế toán của một số trường như: trường Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, trường Đại học Tài Chính - Marketing.

Nhà thiết kế thời trang

Với đôi bàn tay mềm mại, khéo léo trong từng đường kim, mũi chỉ và trí óc sáng tạo, nhạy bén thì không có gì bất ngờ khi ngành thiết kế thời trang hoàn toàn phù hợp với phái nữ. Mức thu nhập hằng tháng của ngành này dao động từ 9 đến 25 triệu đồng. Với những người có tay nghề cao, mức lương có thể cao hơn đây gấp nhiều lần.

Bạn có thể theo học ngành thiết kế thời trang tại một số trường như trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, trường Đại học Văn Lang, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), trường Đại học Hoa Sen, trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không luôn luôn xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp và chỉnh chu từ trang phục đến lối trang điểm, công việc nhẹ nhàng lại được bay đi đến nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới nhưng hoàn toàn miễn phí,... Cho nên, đây được xem là công việc hằng mơ ước của biết bao nhiêu cô gái.

Mức thu nhập trung bình hằng tháng của tiếp viên hàng không dao động từ 30 - 50 triệu đồng, tùy thuộc vào từng vị trí chức vụ và thâm niên trong nghề.

Tuyết Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngành nghề lương cao dành cho phái nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO