Những lợi ích của ăn bí ngô đối với sức khỏe

Tuấn Đạt (T/ hợp)| 22/01/2024 14:17

Bí ngô ăn thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khoẻ đối với cơ thể con người.

Những lợi ích của ăn bí ngô đối với sức khỏe
Ăn thường xuyên bí ngô sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh: Pixabay

Bí ngô có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng và cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nếu ăn thường xuyên. Theo đó, các chuyên gia sức khoẻ tại trường Đại học Yale (Mỹ) đưa ra một số lợi ích từ bí ngô gồm:

Bí ngô được đánh giá là một trong những thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào khi cung cấp vitamin A, C, E và các khoáng chất như kali và magie. Vitamin A giúp tăng cường thị lực, trong khi vitamin C hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, chất xơ có trong bí ngô cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Bí ngô có một lượng beta-carotene – một chất chống oxy hóa tự nhiên, chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì thị lực.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin trong bí ngô cũng giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại như tia UV và ngăn ngừa bệnh tật liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Bí ngô cũng cung cấp nguồn chất xơ dồi dào - chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện hệ tiêu hóa. Chất xơ không hòa tan giúp tiêu thụ thức ăn dễ dàng, giảm nguy cơ đau đại tràng và giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Bí ngô cũng có nhiều vitamin C và E cùng với beta-carotene, là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại vi khuẩn. Ngoài ra, vitamin C cũng góp phần vào quá trình sản xuất collagen cần thiết nhằm hỗ trợ làn da khỏe mạnh.

Bí ngô có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ, giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cơn đói. Điều này làm cho bí ngô trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân.

Bí ngô chứa axit amin tryptophan, giúp não bộ cơ thể sản xuất serotonin nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng đồng thời có một giấc ngủ ngon.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích của ăn bí ngô đối với sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO