Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô

04/09/2022 09:25

Những không gian xanh quý giá của Hà Nội như càng thêm mướt mát khi thời tiết chuyển mùa sang thu.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 1

Vườn bách thảo Hà Nội là một công viên cây xanh nằm ở phía tây bắc Thủ đô, được ví như lá phổi xanh khổng lồ. Đến đây, người yêu thiên nhiên sẽ được đắm mình trong màu xanh cây lá và âm thanh của rừng.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 2

Đây là một không gian lý tưởng cho nghỉ ngơi và thư giãn. Đi ngược với xu hướng đô thị hóa bên ngoài, là nơi ít thay đổi nhất của thành phố trong suốt nhiều năm qua. Ngay giữa ồn ào phố xá, Vườn bách thảo trở thành một không gian xanh, đủ rộng, đủ yên bình để người ta có thể cảm nhận sự tĩnh lặng hiếm hoi trong không gian đô thị.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 3

Trước đây để tăng thêm sự hấp dẫn, rải rác dọc theo lối đi người ta cho xây các chuồng nuôi chim thú. Do đó, Vườn bách thảo còn được gọi là Vườn bách thú.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 4

Đường Phạm Văn Đồng, thuộc hệ thống Vành đai 3 Hà Nội là một trong những tuyến giao thông đẹp nhất của Thủ đô. Trong ngày hè nắng nóng, cả tuyến đường dài 5km như một ốc đảo mát rượi khi được che chắn bởi cây xanh và đường trên cao chạy phía trên.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 5

Khi mở rộng tuyến đường này, 1.500 cây xanh đã được trồng mới thay thế cho 1.300 cây bị chặt hạ, nhiều đoạn được trồng tới 4 hàng cây. Vừa có mái che vừa có nhiều cây xanh, đường Phạm Văn Đồng có thể là con đường có khả năng chống nắng tốt nhất, dài nhất của Hà Nội.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 6

Phần lớn cây hai bên đường Phạm Văn Đồng là cây giáng hương cao khoảng 5m, đường kính hơn 30cm và tán rộng vài mét vuông. Phía trên được che chắn trong khi xung quanh rất nhiều cây xanh khiến con đường mát rượi dù nắng nóng dữ dội đến đâu.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 7

Cỏ tranh trắng muốt trên nền thảm cỏ xanh đã tạo nên không gian thiên nhiên thơ mộng trên triền đê hữu sông Hồng (đoạn Liên Mạc, Từ Liêm).

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 8

Những bông cỏ trắng muốt dập dìu trong gió là sức hút khó cưỡng đối với người yêu thiên nhiên khi đi qua đoạn đường này.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 9

Phố Hoàng Diệu với 3 hàng cây xà cừ lâu năm xòe tán phủ xanh cả đoạn đường.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 10

Hàng cây phượng vĩ và cây bàng lá nhỏ tạo nên cảnh quan xanh dịu mắt dọc theo sông Tô Lịch.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 11

Đường đi bộ ở phố Thái Hà, được trồng nhiều tầng cây xanh. Đoạn đường này được cải tạo từ mương nước thải và điểm tập kết rác.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 12

Hàng cây sấu hai bên phố Phan Đình Phùng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người dân Hà Nội đến đây chụp những bức ảnh đẹp.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 13

Màu xanh mát mắt ở hầm chui Trung Hòa được trồng bởi cây cúc tần Ấn Độ rủ xuống.

Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô - 14

Loại cây cúc tần Ấn Độ còn có một tên gọi khác là cây mành trúc và tên khoa học của loại cây này là Vernonia Eliptica. Đây là loại cây có hoa và thuộc vào họ Cúc. Loài cây này có nguồn gốc và xuất xứ đến từ Ấn Độ, là thân leo, phát triển nhanh và luôn có màu xanh tươi tốt quanh năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những không gian xanh tuyệt đẹp của Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO