Nhiều nghệ sĩ quen thuộc của Idecaf xuất hiện ở sân khấu mới của Thành Lộc

Mộc Khải| 05/08/2023 18:00

Sau khi tuyên bố rời sân khấu kịch Idecaf, NSƯT Thành Lộc cho ra mắt sân khấu kịch mới mang tên Thiên Đăng, quy tụ nhiều gương mặt đình đám trong làng kịch.

Mới đây, trang Facebook của sân khấu kịch Thiên Đăng gây chú ý khi đăng tải hình ảnh giới thiệu các nghệ sĩ sắp hợp tác với sân khấu gồm NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, nghệ sĩ Phi Phụng, Hoàng Trinh, Phương Dung, Tuấn Khôi, diễn viên Vân Trang…

Đây đều là những gương mặt quen thuộc, từng "tung hoành" cùng NSƯT Thành Lộc qua các vở diễn từ chính kịch, hài kịch đến tâm lý và thiếu nhi trong nhiều thập kỷ.

Nhiều nghệ sĩ quen thuộc của Idecaf xuất hiện ở sân khấu mới của Thành Lộc - 1

Từ trái sang: NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Hoàng Trinh, Phương Dung, NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Phi Phụng, Tuấn Khôi, diễn viên Vân Trang (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bức ảnh được thiết kế theo phong cách tối giản, mỗi nghệ sĩ đều cầm trên tay một bông hồng màu đỏ. Hình ảnh này khiến không ít khán giả liên tưởng tới vở nhạc kịch mang tên Tin ở hoa hồng (kịch bản: Lưu Quang Vũ) do Thành Lộc làm đạo diễn, ra mắt lần đầu vào năm 1998.

Tuy nhiên, hiện tại, phía sân khấu kịch Thiên Đăng chỉ cho biết vở diễn đầu tiên dự kiến công chiếu vào tháng 9 tới chứ chưa công bố thông tin cụ thể.

Hồi tháng 7, NSƯT Thành Lộc gây chú ý khi tiết lộ về sân khấu kịch mới mang tên Thiên Đăng. Anh cho biết: "Tên được đặt là Thiên Đăng (đèn trời) nhưng cũng là ánh đèn sân khấu, bởi vì với người nghệ sĩ thì sân khấu là "đạo Trời", là đạo làm người, là lẽ sống mà họ phải hết lòng tận tụy, phụng sự".

Thời gian qua, danh tính những nghệ sĩ hợp tác với sân khấu kịch Thiên Đăng cũng lộ diện, thu hút sự quan tâm của khán giả. Đây đều là những tên tuổi quen thuộc của làng kịch phía Nam.

Nhiều nghệ sĩ quen thuộc của Idecaf xuất hiện ở sân khấu mới của Thành Lộc - 2

Nghệ sĩ Thành Lộc (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Hồi tháng 5, Thành Lộc gây chú ý khi xác nhận ngừng hợp tác với công ty Thái Dương (sân khấu Idecaf) - nơi anh đã gắn bó gần 30 năm, có nhiều vở diễn gây tiếng vang như: Cậu đồng, Mười hai bà mụ….

Khi tham gia một số chương trình giao lưu, nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ anh và ông Huỳnh Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thái Dương) không còn tìm được quan điểm chung trong nghệ thuật, từ đó dẫn đến việc dừng hợp tác.

Ngoài ra, sự ra đi đột ngột của cố đạo diễn Vũ Minh - người cộng sự quan trọng của NSƯT Thành Lộc ở sân khấu Idecaf trong suốt thời gian qua - cũng là yếu tố khiến anh quyết tâm "dứt lòng", rời nơi chứa đầy những kỷ niệm

Dù ngừng diễn các vở kịch người lớn tại sân khấu Idecaf, song Thành Lộc vẫn tham gia chương trình Ngày xửa ngày xưa 34 của sân khấu này đến tháng 9.

Anh cũng cho biết bản thân luôn muốn có một thánh đường nghệ thuật của riêng mình. Chính vì thế, sân khấu kịch Thiên Đăng ra đời, mang theo nhiều tâm huyết của nam nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Thành Lộc sinh năm 1961, hoạt động tại sân khấu kịch Idecaf từ năm 1997. Tại đây, anh tham gia dàn dựng và làm nên thành công vang dội của Ngày xửa ngày xưa - một chương trình hài kịch dành cho thiếu nhi.

Nam nghệ sĩ cũng để lại dấu ấn qua các vở diễn như Aladin và đủ thứ thần, Cậu bé rừng xanh, Nữ thần Lee Kim Chi, Ốc mượn hồn...

Năm 2001, Thành Lộc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những đóng góp lớn cho nền nghệ thuật nước nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ quen thuộc của Idecaf xuất hiện ở sân khấu mới của Thành Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO