Nhiều công ty liên quan Tân Hoàng Minh bị rao bán nợ chung tài sản thế chấp

26/10/2023 06:26

Chỉ riêng quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng thuê trụ sở của Tân Hoàng Minh, tập đoàn này đã dùng làm tài sản đảm bảo cho ít nhất 4 công ty trong hệ sinh thái vay vốn với tổng dư nợ gần 300 tỷ đồng.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Tràng An vừa tiếp tục công bố bán các khoản nợ liên quan đến các công ty thuộc hệ sinh thái Tân Hoàng Minh.

Đó là khoản nợ phải thu của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản THM Thịnh Vượng (THM Thịnh Vượng), được Agribank rao bán với giá khởi điểm 85,637 tỷ đồng.

THM Thịnh Vượng đăng ký tại số 24 Quang Trung, Hà Nội (trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh). Công ty này là một trong những pháp nhân thuộc hệ sinh thái Tân Hoàng Minh và do ông Trần Hồng Sơn làm Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc.

Theo Agribank, tài sản thế chấp cho khoản vay của THM Thịnh Vượng là tài sản của bên thứ ba, chính là quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng thuê dài hạn và không huỷ ngang toà nhà văn phòng và trụ sở Nhà xuất bản chính trị Quốc gia – Sự thật, số 24 Quang Trung của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

tan hoang minh.jpg
Toà nhà 24 Quang Trung, nơi được Tân Hoàng Minh thuê làm trụ sở. (Ảnh: Tuân Nguyễn).

Tài sản thế chấp là quyền tài sản phát sinh nói trên cũng được Agribank Tràng An chấp thuận cho một doanh nghiệp khác thuộc hệ sinh thái Tân Hoàng Minh dùng làm tài sản thế chấp là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Bắc Hà (Công ty Bắc Hà).

Khoản nợ của công ty này giá khởi điểm 50,30 tỷ đồng. Công ty Bắc Hà do ông Vũ Mạnh Hùng làm Giám đốc.

Không dừng lại ở đó, tài sản đảm bảo là quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng thuê nhà nói trên còn được một doanh nghiệp khác của Tân Hoàng Minh đem thế chấp ngân hàng là CTCP Đầu tư Xây dựng Phú Thanh (Công ty Phú Thanh). Khoản nợ của doanh nghiệp này giá khởi điểm 69 tỷ đồng.

Đáng chú ý, quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng nói trên cũng được Tân Hoàng Minh đem thế chấp cho khoản vay của Công ty CP Đầu tư BĐS Ngọc Viễn Đông tại chính Agirbank Chi nhánh Tràng An. Khoản nợ của Ngọc Viễn Đông cũng đang được ngân hàng này rao bán với giá trị khoản nợ tạm tính đến 31/8/2023 là 81,709 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ riêng quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng thuê trụ sở của Tân Hoàng Minh, tập đoàn này đã dùng làm tài sản đảm bảo cho ít nhất 4 công ty trong hệ sinh thái vay vốn với tổng dư nợ gần 300 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tân Hoàng Minh thông qua các công ty con còn dùng dự án nghỉ dưỡng là khu phức hợp Hoàng Hải Phú Quốc và khu du lịch Thiên Bảo Phú Quốc làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay nghìn tỷ tại Agribank Tràng An.

Ngoài Tân Hoàng Minh, Agribank Tràng An cũng đang rao bán khoản nợ của CTCP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Khang Phong (Công ty Khang Phong) với giá khởi điểm lên đến 105 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Khang Phong là một quyền sử dụng đất tại Bình Thuận, quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng thuê đất giữa bên cho thuê là UBND tỉnh Bình Thuận và CTCP Dịch vụ Du lịch Trung Á.

Được biết, Công ty Khang Phong do ông Cao Tấn Thành làm Tổng Giám đốc. Ngoài ra, ông Thành còn làm đại diện tại theo pháp luật tại CTCP Đầu tư phát triển Du lịch Thuận Phong, và CTCP Dịch vụ Du lịch Trung Á.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công ty liên quan Tân Hoàng Minh bị rao bán nợ chung tài sản thế chấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO