Nhân viên CDC Đắk Lắk lập khống phiếu giao hàng với Việt Á, tham ô tiền tỷ

Trương Nguyễn| 21/04/2023 11:41
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nhân viên khoa xét nghiệm CDC Đắk Lắk và nhân viên kinh doanh của Công ty Việt Á được xác định lập các phiếu khống nhưng không có hàng kèm theo, tham ô cả tỷ đồng.

Sáng 21/4, Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định khởi tố bổ sung về tội Tham ô tài sản đối với Trần Thị Nguyên Hằng (43 tuổi, nhân viên Khoa xét nghiệm CDC Đắk Lắk) và Đinh Lê Lê Na (33 tuổi, nhân viên kinh doanh của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á phụ trách khu vực Tây Nguyên).

Nhân viên CDC Đắk Lắk lập khống phiếu giao hàng với Việt Á, tham ô tiền tỷ - 1

Bị can Trần Thị Nguyên Hằng bị khởi tố bổ sung thêm tội Tham ô tài sản (Ảnh: Đức Nguyễn).

Hai bị can này trước đó từng bị khởi tố để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo quyết định khởi tố bổ sung, năm 2021, Hằng trong vai trò là nhân viên Khoa xét nghiệm của CDC được phân công phụ trách phòng xét nghiệm sinh học phân tử, lập dự trù hóa chất, sinh phẩm, thuốc thử, trang thiết bị y tế cho phòng xét nghiệm PCR.

Tuy nhiên, Hằng đã không ghi chép sổ theo dõi hàng hóa tiếp nhận, không ghi chép sổ hàng hóa sử dụng theo quy trình được ban hành.

Bên cạnh đó, trong quá trình tạm ứng hàng hóa phục vụ xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á, Hằng đã thỏa thuận với Na thực hiện làm hàng khống, ký nhận trên các phiếu giao hàng nhưng không có hàng hóa kèm theo. Tuy nhiên, sau đó vẫn thực hiện thủ tục thanh toán tiền đối với số lượng hàng theo các phiếu giao hàng này.

Với việc này, Công ty Việt Á tính toán tiền hàng khống và chuyển khoản để Na chi trả lại cho Hằng gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 5/2022, Trần Thị Nguyên Hằng, Đinh Lê Lê Na cùng Trịnh Quang Trí (nguyên Giám đốc CDC Đắk Lắk) và 3 bị can khác là nhân viên CDC Đắk Lắk, đã bị khởi tố để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cơ quan CSĐT, trong 2 năm 2020 và 2021, để thực hiện việc sàng lọc, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, CDC Đắk Lắk đã liên hệ mượn máy, tạm ứng sinh phẩm, hóa chất, vật tư xét nghiệm Covid-19 của một số doanh nghiệp, trong đó có Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Việt Á).

Thời điểm này, CDC Đắk Lắk đã hợp thức hóa hồ sơ bằng 4 gói thầu mua sắm sinh phẩm, hóa chất, môi trường, vật tư tiêu hao xét nghiệm Covid-19 với tổng trị giá trên 13 tỷ đồng. Việc làm này vi phạm quy định của luật Đấu thầu, gây thiệt hại tài sản Nhà nước trên 6,8 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên CDC Đắk Lắk lập khống phiếu giao hàng với Việt Á, tham ô tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO