Nhân chứng bất lực kể lúc cháy nhà khiến 2 em bé tử vong ở TPHCM

11/09/2023 14:01

Lúc xảy ra hỏa hoạn, nhiều người huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành vì cửa khóa ngoài. Biết có 2 em bé kẹt bên trong nhưng mọi người bất lực.

Trưa 11/9, căn nhà xảy ra vụ cháy khiến 2 trẻ tử vong trên đường Thống Nhất, phường 10 (quận Gò Vấp) đang được lực lượng chức năng phong tỏa. Một chiếc xe cứu thương cũng túc trực trước hiện trường chờ nhân viên pháp y đưa thi thể nạn nhân ra ngoài chở về nhà xác.

Nhiều người sống tại hẻm 204 Thống Nhất chưa hết bàng hoàng sau vụ hỏa hoạn. Họ đau buồn và bất lực khi chứng kiến căn nhà đầu hẻm rực lửa, có 2 trẻ em kẹt bên trong nhưng không biết làm cách nào để cứu.

a1.jpg
Tường căn nhà xảy ra vụ cháy bị ám khói đen (Ảnh: An Huy).

Bất lực cứu 2 em bé

Hơn 2h, ông Hùng (45 tuổi, ngụ địa phương) dậy mở cửa đi chợ đầu mối lấy hàng về bán. Lúc này, ông thấy căn nhà là cửa hàng bán cá của ông Phạm Bình Phú (33 tuổi) ở đầu hẻm đỏ rực bên trong.

Chạy đến xem, ông phát hiện lửa trong nhà cháy ngùn ngụt, khói theo ống thông gió, cửa sổ tỏa ra ngoài liền hô hoán. Lúc này, lực lượng dân phòng cùng người dân địa phương cầm bình chữa cháy chạy đến, phá cửa đang khóa ngoài nhưng bất thành vì hơi nóng hừng hực.

Khoảng 2 phút sau, lửa từ căn nhà lan ra cột điện tại góc đường kèm theo nhiều tiếng nổ, người dân không ai dám tiếp cận. Mọi người đứng ngoài rất đông, biết trong nhà có 2 trẻ đang mắc kẹt nhưng không có cách nào cứu vì lửa quá lớn.

"Nhiều bình chữa cháy mini được đưa đến nhưng lửa trong căn nhà đã bùng lên dữ dội, không thể dập được. Mọi người đứng chết lặng, đau xót khi biết trong nhà có 2 bé đang mắc kẹt", ông Hùng kể lại.

a2.jpg
Bà Quế bàng hoàng theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường (Ảnh: An Huy).

Bên cạnh đó, bà Quế (58 tuổi, ngụ hẻm 204 Thống Nhất) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, bà đang ngủ có nghe nhiều người la hét thất thanh. Bà chạy ra đã thấy căn nhà của ông Phú rực lửa.

Mọi người cầm bình chữa cháy mini xịt vào nhà nhưng không có tác dụng vì cửa được khóa kiên cố, không thể phá. Mọi người chắp tay cầu nguyện và chờ cảnh sát đến ứng cứu.

"Lúc phát hiện hỏa hoạn, trong nhà lửa đã lớn. Mọi người đứng ngoài la hét rằng Phú và vợ đi chợ rồi, còn hai đứa nhỏ trong đó. Mọi người hoảng loạn tìm cách cứu nhưng không thành", bà Quế nói.

Theo người phụ nữ, khoảng 10 phút sau, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến phun nước dập lửa. Khi cảnh sát phá được ổ khóa và tiếp cận phần trong nhà, gác gỗ đã đổ sập. Thi thể hai em bé cũng được phát hiện. Toàn bộ vật dụng sinh hoạt bên trong đều bị thiêu rụi.

Quá đau xót

Bà Mai (50 tuổi) hàng xóm cũng là bạn hàng của vợ chồng ông Phú cho biết, vợ chồng ông Phú thuê nhà tại cuối hẻm 204 Thống Nhất hơn 10 năm nay với giá 13 triệu đồng/tháng, làm nghề bán hải sản, rau củ.

Thời gian sống tại đây, hai vợ chồng sinh lần lượt bé P.T.B.T. (SN 2013) và bé P.T.B.P. (SN 2017). Khoảng 2h mỗi ngày, Phú lái xe máy chở vợ từ nhà đến chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) lấy hàng về bán tại nhà.

Sáng nay, khi hai vợ chồng vừa ra khỏi nhà khoảng 30 phút thì căn nhà rực lửa khiến hai bé kẹt bên trong tử vong.

a3.jpg
Bà Mai cho biết quá đau xót khi biết hai con của vợ chồng ông Phú qua đời trong vụ hỏa hoạn (Ảnh: An Huy).

"Nghe tin hai bé qua đời mà tôi như chết lặng. Vợ chồng Phú từ Bình Phước lên đây làm ăn, sống hiền lành và hai con cũng ngoan lắm, ai tiếp xúc cũng thương. Hai cháu đang học tiểu học", bà Mai chia sẻ.

Theo bà Mai, khi hỏa hoạn xảy ra, người dân địa phương liền gọi điện thoại cho hai vợ chồng Phú.

Khi vợ chồng về đến nhà, cảnh sát đã khống chế được đám cháy. Biết tin hai con không qua khỏi, Phú và vợ ngã quỵ.

Khi nhận tin cháy nhà, ông Phú và vợ đã mua gần xong hàng. Do hàng đã mua không thể trả lại nên lúc quay về, xe máy của hai vợ chồng cũng chất đầy hàng. Sáng nay, người dân địa phương đã chia nhau mua giúp hàng và ủng hộ ít tiền giúp đỡ hai vợ chồng.

"Hai bé mất rồi, tôi không biết hai vợ chồng Phú phải đối mặt với sự thật và sống những ngày tới như thế nào, thật sự quá đau xót", bà Mai nghẹn ngào nói.

a4.jpg
Hiện trường vụ cháy được lực lượng chức năng phong tỏa (Ảnh: An Huy).

Trước đó, hơn 2h ngày 11/9, hỏa hoạn bùng lên tại một căn nhà ở đường Thống Nhất, phường 10, quận Gò Vấp.

Phát hiện cháy, người dân địa phương hô hoán, tiếp cận nhưng không thể phá cửa để dập lửa. Lúc này, cả căn nhà bốc cháy ngùn ngụt.

Khi Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Gò Vấp đến khống chế được vụ hỏa hoạn, phát hiện bé P.T.B.T. (SN 2013) và bé P.T.B.P. (SN 2017) kẹt bên trong, không qua khỏi.

Phòng PC07 cho biết, hỏa hoạn khiến 10m2 diện tích căn nhà cùng 8m2 gác gỗ bị thiêu rụi. Nhà có 2 cửa thoát nạn, khi xảy ra hỏa hoạn, hai lối này bị khóa trái.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân chứng bất lực kể lúc cháy nhà khiến 2 em bé tử vong ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO