Người Việt tại Nhật Bản quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Phạm Lý| 11/09/2024 15:35

Hưởng ứng lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại trong cơn bão số 3 của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tại Nhật Bản, Đại sứ quán Việt Nam và Liên Hiệp hội người Việt Nam cùng các hội đoàn người Việt Nam đã chính thức phát động chiến dịch kêu gọi quyên góp ủng hộ khẩn cấp.

Ngay sau khi lời kêu gọi được phát đi, ngày 10/9/2024, ông Nguyễn Đình Thương, Chủ tịch Hội người Việt tại Saitama (Nhật Bản) đã đưa ra gói cứu trợ khẩn cấp cho bà con tại các địa phương chịu ảnh hưởng của lũ lụt với số tiền 200.000.000 đồng.

Theo đó, gói cứu trợ khẩn cấp đầu tiên gồm thực phẩm, đồ dùng vệ sinh, y tế… được chuyển lên khu vực tỉnh Thái Nguyên và sang Yên Bái. Dự kiến, đợt cứu trợ lần hai sẽ khởi hành trong ngày 11/9/2024.

Người Việt tại Nhật Bản quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ
Người Việt tại Saitama ủng hộ bà con lũ lụt.

Theo chia sẻ của ông Phạm Đình Thương, điều ấm áp nhất lúc này là khi đi gom đồ ở các siêu thị, tiệm thuốc, cán bộ của công ty luôn nhận được thêm rất nhiều các phần quà thiết thực từ các cơ sở kinh doanh này để gửi đến tay đồng bào ta đang gặp khó khăn. Những đóng góp nhỏ này không mong gì hơn là giúp được kịp thời cho người dân khu vực chịu ảnh hưởng.

Cũng trong ngày 10/9, đại diện Hiệp hội Xúc tiến hợp tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, Hội phụ nữ Việt Nam vùng Kansai và Trường Việt ngữ Cây tre (Nhật Bản) đã gửi 50 triệu đồng và 1 tấn gạo hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão thông qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Đây cũng là một trong những phần hỗ trợ đầu tiên của người Việt Nam ở nước ngoài qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gửi về chung tay cùng đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai.

Người Việt tại Nhật Bản quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ
Hội Phụ nữ Việt Nam vùng Kansai, Trường Việt ngữ Cây Tre ủng hộ 1 tấn gạo.

Ông Vũ Hoàng Đức, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến hợp tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản đã phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka gửi một chút tình cảm từ Ban chấp hành Hiệp hội gửi về trong nước ngay khi nhận được tin mưa bão ảnh hưởng tới nhiều tỉnh thành, gây thiệt hại lớn về người và của.

Ông Đỗ Quang Ba, Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) cho biết, ngay sau khi cơn bão số 3 xảy ra, FAVIJA đã phát động quyên góp ủng hộ bà con bị bão lũ. Ngày 15/9, FAVIJA sẽ tổ chức 2 giải bóng đá cộng đồng tại khu vực Chubu (tỉnh Shizuoka) và khu vực Kyushu (tỉnh Fukuoka). Tại hai trận đấu sẽ đặt thùng quyên góp từ thiện gửi về ủng hộ bà con gặp thiên tai trong nước ở tại sân khấu chính. Ngoài ra, mỗi thành viên của FAVIJA trên khắp Nhật Bản đều ủng hộ ít nhất từ 1.000 yên Nhật.

Người Việt tại Nhật Bản quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ
FAVIJA đã phát động quyên góp ủng hộ bà con bị bão lũ.

Ông Ba cũng cho biết, từ ngày 19-21/9/2024, đoàn đại diện FAVIJA sẽ về nước đi đến trao hỗ trợ trực tiếp tới một số bà con khó khăn gặp nạn bão Yagi.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, chủ tịch Liên Hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản bày tỏ sự xúc động khi các hội đoàn, doanh nghiệp cũng như cá nhân tại Nhật đã ngay lập tức hưởng ứng lời kêu gọi và thực hiện những việc làm kịp thời cứu trợ cho bà con đang từng giờ từng phút chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ. Ông khẳng định, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục chiến dịch kêu gọi hỗ trợ trường kỳ cho các địa phương trong khu vực gặp nạn.

Với những hành động ý nghĩa đầu tiên này, ông Nguyễn Hồng Sơn hy vọng với sự chung tay của các doanh nghiệp, doanh nhân và toàn cộng đồng người Việt Nam tại Nhật, đồng bào ta sẽ cảm thấy ấm lòng hơn, nhanh chóng vượt qua hoạn nạn, đau thương để quay trở lại cuộc sống bình thường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tại Nhật Bản quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO