Người trúng đấu giá biển số đẹp có quyền và nghĩa vụ gì?

15/09/2023 22:31

Phiên đấu giá biển số đầu tiên đã thành công với 11 biển số đều được trả cao hơn giá khởi điểm. Vậy những người này sẽ có quyền và nghĩa vụ liên quan như thế nào?

Hôm nay (15/9), 11 biển số đẹp đã được trả giá thành công trong phiên đấu giá đầu tiên sau nhiều tháng ngày chờ đợi. Tổng giá trị của 11 biển số được trả giá lên tới 82,325 tỷ đồng, trong đó biển số đắt nhất là 51K-888.88 được trả 32,34 tỷ đồng, và biển số rẻ nhất là 15K-18888 có giá 650 triệu đồng.

Đặc biệt, đã có trường hợp 2/3 biển số đắt giá nhất trong ngày đấu giá đầu tiên thuộc về một cá nhân sống ở Thanh Hoá.

Cụ thể, trong khung đấu giá 14h45-15h45 đã tiến hành đấu biển số 51K-888.88 và khung giờ 16h-17h đấu giá biển số 30K-567.89, anh Hà Xuân Hải (Thanh Hoá) đã vượt qua 173 cá nhân tham gia đấu giá để chiến thắng với số tiền trả cao nhất. Biển "ngũ quý 8" 51K-888.88 được anh trả ở mức 32,34 tỷ đồng và biển số "sảnh rồng" 30K-567.89 có giá 13,075 tỷ đồng.

Biển số TP.HCM "quỹ quý 8" đã được anh Hải trả giá cao nhất
tiếp đến trong khung giờ đấu giá tiếp theo, anh Hải cũng đã là người trả giá cao nhất cho biển "sảnh rồng" đăng ký ở Hà Nội.

Người trúng đấu giá có 15 ngày để nộp tiền

Sau khi được công nhận trên hệ thống web đấu giá của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, người trúng đấu giá sẽ có một khoảng thời gian cụ thể chuẩn bị tiền để hoàn thiện quy trình đấu giá và nhận biển số căn cứ quy định tại Điều 16 Nghị định 39/2023/NĐ-CP về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô.

Theo đó, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá sau khi đã trừ số tiền đặt trước vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an mở tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký xe.

Còn theo quy định tại Nghị quyết số 73/2022/QH15 ngày 15 tháng 11 năm 2022 của Quốc hội ban hành về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô, quyền của người trúng đấu giá biển số xe ô tô bao gồm:

- Được cấp văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá sau khi nộp đủ số tiền trúng đấu giá;

- Được đăng ký biển số xe ô tô trúng đấu giá gắn với xe ô tô thuộc sở hữu của mình tại cơ quan công an nơi quản lý biển số xe ô tô trúng đấu giá hoặc nơi người trúng đấu giá đăng ký thường trú, đặt trụ sở;

- Được giữ lại biển số xe ô tô trúng đấu giá trong trường hợp xe ô tô bị mất, hư hỏng không thể sử dụng được hoặc được chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu của mình trong thời hạn 12 tháng kể từ thời điểm xe ô tô bị mất, hư hỏng không thể sử dụng được hoặc được chuyển giao quyền sở hữu;

- Được cấp lại biển số xe ô tô trúng đấu giá, văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá khi bị mất, bị mờ, hỏng;

- Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá, nếu người trúng đấu giá chết nhưng chưa thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô để gắn biển số trúng đấu giá thì biển số xe ô tô trúng đấu giá được chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe, người thừa kế theo quy định của pháp luật về thừa kế được nhận số tiền người trúng đấu giá đã nộp sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá.

Tuy nhiên, trong trường hợp quá 15 ngày mà người trúng đấu giá không hoặc chưa nộp tiền vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an, thì thông báo kết quả trúng đấu giá, văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá sẽ bị huỷ theo quy định tại Điều 16 Nghị định 39/2023/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, biển số xe ô tô đã trúng đấu giá sẽ được đưa ra đấu giá lại; số tiền đặt trước, số tiền trúng đấu giá mà người trúng đấu giá đã nộp không được hoàn trả lại và được nộp vào ngân sách nhà nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người trúng đấu giá biển số đẹp có quyền và nghĩa vụ gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO