Người trúng đấu giá 151 tỷ thuê nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt rút lui

23/11/2023 19:31

Ngày 23/11, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng thông tin người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ với mức giá hơn 151 tỷ đồng cho 10 năm đã rút lui.

Sau 15 ngày kể từ khi được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả trúng đấu giá nhà hàng Thủy Tạ, ông Đoàn Hải Hà (trú TP Hà Hội, người trúng đấu giá) chưa nộp tiền thuê đất và tài sản trên đất (hơn 151 tỷ đồng/10 năm, đóng một lần).

Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị này mới tiếp nhận thông tin ông Đoàn Hải Hà không đầu tư vào khu đất nhà hàng Thủy Tạ. Việc có tổ chức các đợt đấu giá khác hay không, đơn vị đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo tìm hiểu, lý do khiến người trúng đấu giá rút lui được cho là do trước đó, ông Hải có văn bản xin phép đổi tên nhà hàng Thủy Tạ, tuy nhiên chính quyền địa phương không đồng ý.

dau-gia-nha-hang-thuy-ta-da-latlam-dongvu-linh-1699852108561_11zon.jpg
Nhà hàng Thủy Tạ nằm ngay trung tâm TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Vũ Linh)

Trước đó, báo Dân trí đã thông tin, ngày 30/10, ông Đoàn Hải Hà (trú TP Hà Nội) đã trúng đấu giá thuê khu vực nhà hàng Thủy Tạ với giá 15,15 tỷ đồng/năm.

Giá khởi điểm được đưa ra cho khu vực nhà hàng này là 3,04 tỷ đồng/năm. Số tiền tăng thêm do đấu giá qua 63 bước giá là trên 12 tỷ đồng/năm.

Ngày 8/11, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hàng năm với nhà hàng Thủy Tạ tại TP Đà Lạt.

Theo quy định, người thắng đấu giá phải nộp tiền một lần cho thời hạn thuê 10 năm với tổng số tiền 151,5 tỷ đồng. Như vậy, giá thuê khu đất này tính theo ngày rơi vào khoảng 41,6 triệu đồng/ngày.

Trên các hội nhóm về bất động sản, đa phần mọi người nhận định mức giá thuê này là rất cao so với giá ở Đà Lạt nói chung và cả nước nói riêng.

    • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
      Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
    • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
      Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
    • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
      Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
    • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
      Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
    • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
      Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
    • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
      Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Người trúng đấu giá 151 tỷ thuê nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt rút lui
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO