Người phụ nữ tìm cách sống sót trong 4 ngày lạc trong rừng ở Kon Tum

18/11/2023 00:00

Vào rừng hái lá, bà Y Kinh bị lạc rồi mất tích. Sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện bà này tại khu rừng thuộc huyện Đăk Hà (Kon Tum) trong tình trạng bị đói và sợ hãi.

Công an huyện Kon Plông (Kon Tum), chính quyền xã Măng Bút và các lực lượng chức năng khác vừa tìm thấy bà Y Kinh (SN 1978, trú tại thôn Đăk Y Pai, xã Măng Bút, huyện Kon Plông) tại cánh rừng thuộc địa phận huyện Đăk Hà sau 4 ngày mất tích.

mat tich 1.jpg
Tổ tìm kiếm bà Y Kinh có hơn 20 người do Trung tá Nguyễn Đình Luận, Phó trưởng Công an huyện Kon Plông dẫn đầu.

Trước đó, sáng 13/11, bà Y Kinh vào cánh rừng thuộc địa phận xã Măng Bút để kiếm lá rồi mất liên lạc. Gia đình, thôn xóm tổ chức đi tìm nhưng không thấy nên đã trình báo Công an xã và chính quyền địa phương.

Sáng 16/11, Công an huyện Kon Plông nhận được công văn của UBND huyện về việc phối hợp, tìm kiếm người mất tích trên địa bàn xã Măng Bút.

Ngay sau đó, Trung tá Nguyễn Đình Luận, Phó trưởng Công an huyện Kon Plông đã dẫn đầu đoàn công tác triển khai phương án tìm kiếm.

mat tich 2.jpg
Lực lượng tìm kiếm phải băng rừng, vượt suối để tìm người mất tích.

Mặc dù đã khoanh vùng tìm kiếm nhưng do những ngày qua trên địa bàn có mưa lớn, cùng với địa hình hiểm trở nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Trong quá trình triển khai tìm kiếm, lực lượng chức năng phải chạy đua với thời gian, băng rừng, vượt suối nhiều giờ liền.

Đến trưa 17/11, tổ công tác đã tìm thấy bà Y Kinh trong cánh rừng thuộc địa phận huyện Đăk Hà, cách xã Măng Bút hàng chục km.

Lúc này, bà Y Kinh có biểu hiện mệt mỏi, lo lắng, đang ngồi co rúm, run vì lạnh. Sau khi tiếp cận, lực lượng chức năng đã tiếp sữa, đốt lửa sưởi ấm, kiểm tra sức khoẻ và động viên tinh thần bà Y Kinh.

mat tich 3.jpg
Sau nhiều giờ tìm kiếm, tổ công tác đã tìm thấy bà Y Kinh tại cánh rừng thuộc huyện Đăk Hà.

Theo lời kể của bà Y Kinh, trong thời gian bị lạc trong rừng, để sống sót, bà đã ăn rau rừng, uống nước suối và đến tối thì trèo lên cây ngủ để tránh thú dữ.

Hiện tại, bà Y Kinh đã được lực lượng chức năng đưa về nhà, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tìm cách sống sót trong 4 ngày lạc trong rừng ở Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO