Người mua được đồng kiểm đơn hàng Shopee

HAI LAM (tổng hợp)| 19/05/2023 10:09

Người mua có thể kiểm tra về mặt ngoại quan sản phẩm, đảm bảo số lượng và màu sắc đúng với mô tả, khi nhận hàng mua trên sàn thương mại điện tử Shopee.

1.-don-hang-dong-kiem.jpeg
Người mua được đồng kiểm đơn hàng Shopee

Đây là chính sách đồng kiểm được sàn Shopee triển khai cho các đơn hàng đặt từ 0g ngày 19-5 trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, chính sách này áp dụng cho đơn hàng có hiển thị thông tin “Được đồng kiểm” tại mục “Thông tin đơn hàng” trên ứng dụng Shopee sau khi đặt hàng. Người mua được kiểm tra về mặt ngoại quan sản phẩm, đảm bảo số lượng và màu sắc đúng với mô tả.

Người mua tiến hành đồng kiểm các đơn hàng ngay tại thời điểm nhận hàng từ đơn vị vận chuyển. Nếu khi đồng kiểm sản phẩm không đúng hoặc có dấu hiệu hư hỏng, người mua có quyền từ chối nhận hàng. Đồng thời được trả hàng ngay tại chỗ hoàn toàn miễn phí, trừ các trường hợp khác do Shopee quy định.

Theo Shopee, người mua còn có thể yêu cầu đơn vị vận chuyển hướng dẫn cách thức đồng kiểm và cung cấp dụng cụ cần thiết như kéo, dao rọc giấy… để tiến hành đồng kiểm. Song song, đơn vị vận chuyển sẽ được phép chụp hình hoặc ghi hình lại toàn bộ quá trình đồng kiểm để lưu bằng chứng xử lý nếu xảy ra khiếu nại về sau.

Tuy nhiên, Shopee cũng cho biết chính sách đồng kiểm không áp dụng với một số ngành hàng và sản phẩm đặc thù. Chẳng hạn các đơn hàng có sản phẩm thuộc nhóm: Voucher và dịch vụ; Thực phẩm tươi sống và đông lạnh; Sữa - Trứng (bột kem béo, bơ động vật và thực vật, phô mai và bột phô mai, kem, trứng, đậu phụ; cây cảnh, ô tô).

Bên cạnh đó, đồng kiểm cũng không áp dụng với các đơn hàng có giá trị lớn hơn 3 triệu đồng cũng như các đơn hàng được vận chuyển bởi Viettel Post, VN Post, VN Post Tiết kiệm, kênh người bán tự vận chuyển, hoặc kênh hỏa tốc.

Đồng kiểm hàng hóa trong thương mại điện tử là thuật ngữ chỉ việc hàng hoá được đồng thuận kiểm tra bởi nhân viên giao nhận và khách hàng. Khi mua hàng trực tuyến, chính sách đồng kiểm đóng vai trò quan trọng, hạn chế tối đa tình trạng nhận phải sản phẩm khác với mô tả và tốn kém thời gian cho khâu đổi trả chỉ vì không được kiểm tra, xem hàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người mua được đồng kiểm đơn hàng Shopee
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO