Người lao công được tặng chuyến du lịch nước ngoài

14/08/2024 10:42

Một công nhân vệ sinh ở London (nước Anh) được cộng đồng dân cư yêu quý vì sự chăm chỉ và làm việc có trách nhiệm của mình. Họ đã cùng nhau quyên góp tặng ông số tiền hơn 100 triệu đồng để đi du lịch nước ngoài.

Truyền thông nước Anh mới đây đã đăng tải câu chuyện tréo ngoe: một người lao công mẫn cán được cộng đồng yêu quý, quyên góp tiền tặng ông một chuyến du lịch nước ngoài.

Tuy nhiên, điều tốt này không thể thực hiện được do công ty môi trường nơi người đàn ông này làm việc có quy định nghiêm cấm người lao động nhận quà cáp.

Ông Paul Spiers được cư dân địa phương quý mến vì sự chăm chỉ và có trách nhiệm trong công việc - Ảnh: Lisa Knight
Ông Paul Spiers được cư dân địa phương quý mến vì sự chăm chỉ và có trách nhiệm trong công việc - Ảnh: Lisa Knight

Theo đó, hơn 200 cư dân ở thành phố Beckenham (London) đã cùng nhau đóng góp được 3.000 bảng Anh (gần 100 triệu đồng) để gửi tặng ông Paul Spiers thực hiện chuyến đi nghỉ hè ở Bồ Đào Nha.

Thế nhưng, người đàn ông 63 tuổi sẽ không thể bước chân lên máy bay để thực hiện chuyến đi bởi công ty quản lý chất thải Veolia nơi ông Spiers đang làm việc có quy định rằng, tất cả nhân viên của mình “bị nghiêm cấm nhận quà tặng hoặc bất cứ hình thức ưu đãi nào”, theo hãng tin The Standard hôm 12/8.

Được biết, đây là khoản tiền được cộng đồng quyên góp như là một cử chỉ tri ân ông Spiers, người đã làm công việc quét đường ở khu vực này trong suốt 7 năm qua, giúp cho đường phố luôn sạch đẹp, ngăn nắp.

Cô Lisa Knight, một cư dân địa phương chia sẻ rằng, ông Spiers được tất cả mọi người ở đây yêu mến vì sự chăm chỉ và có trách nhiệm trong công việc.

“Ông ấy làm việc chăm chỉ trong mọi điều kiện thời tiết, đã trở thành một thành viên không thể thiếu của cộng đồng”, cô Lisa nói.

Cô cũng cho biết, ông Spiers chỉ mới đi du lịch nước ngoài một lần đến Bồ Đào Nha nhân dịp sinh nhật lần thứ 50 của mình. Ông vẫn mong muốn sẽ có cơ hội đi du lịch nước ngoài thêm lần nữa nhưng chưa thực hiện được do điều kiện tài chính không cho phép.

“Đó là lý do để tôi nghĩ đến việc thành lập một trang gây quỹ cộng đồng trực tuyến GoFundMe, và chỉ trong một thời gian ngắn, mục tiêu gây quỹ đã đạt được với số tiền 3.000 bảng Anh.

Liên quan đến việc ông Spiers không thể nhận món quà này do quy định của công ty Veolia không cho phép, cô Lisa cho biết đã liên lạc với công ty để trình bày và thuyết phục "vì không muốn ông Spiers gặp rắc rối”.

Đại diện của công ty Veolia cho biết, tất cả người lao động đang làm việc cho công ty không được phép nhận những món quà như thế này vì được xem là hành vi nhận hối lộ.

“Chúng tôi thực sự biết ơn sự hỗ trợ và công nhận của cộng đồng đối với ông Spiers vì đã cùng đồng nghiệp làm tốt công việc của mình, giữ cho đường phố của chúng ta luôn sạch sẽ”, một đại diện của công ty Veolia phát biểu. “Tuy nhiên, hợp đồng của công ty với hội đồng thành phố có điều khoản không cho phép nhân viên của chúng tôi chấp nhận bất kỳ khoản tiền hoặc ưu đãi nào trừ khoản lương đã thỏa thuận với công ty”.

Đại diện của công ty Veolia gợi ý về việc ông Spiers có thể nhận số tiền được quyên góp từ cộng đồng và trao tặng lại cho một tổ chức từ thiện do ông ấy lựa chọn.

Riêng với trường hợp của Spiers, ban giám đốc đã quyết định công nhận ông là nhân viên xuất sắc nhất trong quý; và vì vậy, sẽ được thưởng một khoản tiền từ công ty để ghi nhận sự chăm chỉ và cống hiến của ông ấy.

uc-thuc-pham-danh-cho-tre-em-_671723523651.jpg

Cô Lisa Knight chụp ảnh chung cùng ông Paul Spiers khi ông đến làm vệ sinh trong khu dân cư - Ảnh: Lisa Knight

Nguyễn Thuận (theo The Standard, Guardian)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người lao công được tặng chuyến du lịch nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO