Người dân về quê nghỉ lễ 2/9 trong đêm, Vành đai 3 Hà Nội ùn tắc kéo dài

01/09/2023 00:57

Tránh ùn tắc trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9, nhiều người chọn cách rời Thủ đô trong đêm 31/8. Thế nhưng do quá nhiều người di chuyển trong đêm nên tuyến đường Vành đai 3 trên cao lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài.

22h tối 31/8, đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ lối lên Big C Thăng Long đến lối xuống cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) ùn tắc kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ.

Dòng ô tô xếp thành 2 hàng phủ kín mặt đường, nhiều xe đã bất chấp luật lệ đi vào làn dừng khẩn cấp để thoát tắc.

Dòng ô tô xếp hàng 2 - 3 trên Vành đai 3 hướng về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Vận tốc trung bình các phương tiện lưu thông được là rất chậm chạp

Anh Nguyễn Trung Kiên (quê Thanh Hóa) cho biết, bản thân anh lường trước được việc Vành đai 3 trên cao sẽ ùn tắc nhưng vẫn quyết định đi trong đêm để có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

"Tôi nghĩ rằng nếu sáng mai (1/9) có xuất phát sớm thì cũng gặp ùn tắc trên đường cao tốc hoặc cuối nút ra nên đi trong đêm có lẽ chỉ bị ùn tắc ở đường Vành đai 3 trên cao", anh Kiên nói.

Anh Nguyễn Việt Hoàng (quê tại Hà Tĩnh) cũng cho rằng, nếu đi trong ngày 1/9 thì sẽ có thể chịu ùn tắc và nắng nóng nên đi trong đêm sẽ mát mẻ hơn.

Vành đai 3 trên cao đoạn qua khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (Hoàng Mai)

Tại một số điểm trên Vành đai 3 (đoạn qua khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai), phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn. Thậm chí phải dừng lại để xếp hàng do ô tô luồn lách trong làn đường khẩn cấp bị xung đột với xe trong làn đường kề bên.

Đoạn qua hồ Linh Đàm (Hoàng Mai), lượng phương tiện lên Vành đai 3 trên cao từ đường Nghiêm Xuân Yêm khá đông nên cũng ách tắc.

Ô tô bị dồn ứ kéo dài trên đường Vành đai 3 trên cao (đoạn qua hồ Linh Đàm)

Tình trạng ùn tắc tại đường Vành đai 3 trên cao chỉ được giải quyết khi các phương tiện xuống được nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình - Cao Bồ - Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Thời điểm hơn 23h, lượng phương tiện dồn về cao tốc này thưa thớt dần, khu vực Trạm thu phí để vào cao tốc không xảy ra ùn tắc.

Thời điểm 23h, lượng phương tiện dồn về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giảm hẳn
Khu vực Trạm thu phí đầu vào cao tốc không xảy ra ùn tắc

Theo dự báo của lực lượng chức năng, tình hình giao thông trong ngày 1/9 - ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh - sẽ đông đúc tại một số tuyến đường cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM... Lực lượng CSGT khuyến cáo người dân chọn lộ trình thích hợp để tránh ùn tắc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân về quê nghỉ lễ 2/9 trong đêm, Vành đai 3 Hà Nội ùn tắc kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO