Ngay sau khi cưới chồng đưa ra đề nghị khiến tôi sốc nặng

MINH AN (t/h)| 23/05/2023 13:06

Sau khi nghe yêu cầu khó tin của chồng mới cưới, tôi đứng không vững và nhận ra sai lầm khi bước vào cuộc hôn nhân này.

Mặc dù năm nay tôi mới 28 tuổi nhưng suy nghĩ của tôi khá già dặn, trưởng thành. Có thể vì bởi sự giáo dục kỹ lưỡng, chuẩn mực của mẹ. Bố tôi mất từ khi tôi còn nhỏ, một mình mẹ nuôi dưỡng tôi và em trai nên người.

Phải nói tôi rất khâm phục mẹ mình vì bà ấy không những dưỡng dục chúng tôi trở thành công dân xuất sắc mà còn có thể giúp tôi thỏa nguyện ước mơ là đi du học.

Sau khi học xong cấp 3, tôi đi du học nước ngoài trong vòng 4 năm, sau đó quay trở lại Việt Nam làm việc, học tập. Chính quãng thời gian du học quý báu đã tôi luyện kiến thức, chuyên môn của tôi ngày một sắc sảo.

Xem thêm: Dấu hiệu điện thoại tố chồng ngoại tình, càng giấu càng lộ

Về Việt Nam, tôi nhanh chóng được nhận vào làm ở một tập đoàn lớn, với mức lương khá ổn.

Dù là một người phụ nữ nhưng tôi lại rất chú trọng cho sự nghiệp chứ không hề mảy may, quan tâm vấn đề tình yêu. Những năm tháng đi học, đi làm, tôi chẳng quen bất cứ một ai.

Phải công nhận là tâm tính tôi hơi khô khan một chút, nhưng tôi cũng tự ý thức được hạn chế của bản thân để cố gắng, trau dồi không ngừng. Từ một đứa không biết make up, tôi học trang điểm, skincare theo lộ trình từng bước một.

Đến khoảng năm 26 tuổi, tôi tự tin là một người vừa biết chăm chút vẻ ngoài, vừa có những giá trị nội hàm phong phú.

Xem thêm: Vợ chết lặng trước lý do chồng ngoại tình

Nhưng bước đầu tìm kiếm tình yêu cho đời mình không mấy suôn sẻ. Mối tình đầu của tôi kéo dài trong 6 tháng, chia tay bởi lý do lãng xẹt là vì anh ta quá nhu nhược, không hiểu tâm lý của tôi, thậm chí tư duy còn kém cỏi thấy rõ.

Sau mối tình đó, tôi khắt khe hơn, nhưng thể hiện ra ngoài cũng có một chút cởi mở hơn. Và khi ấy tôi gặp Thành - người chồng mà tôi mới cưới được một tuần khi tôi bước sang tuổi 28.

yeu-cau-cua-chong.jpeg
Chồng viết di chúc để lại căn nhà cho bố mẹ và em gái anh khiến tôi ngỡ ngàng

Thành chồng tôi 35 tuổi cũng là người đàn ông khá thành đạt, chững chạc. Anh cũng mua được nhà riêng trước khi cưới tôi, vì thế tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không gặp vấn đề áp lực về kinh tế.

Thế nhưng, cưới nhau được một tuần, trong lúc dọn đống tài liệu, tôi phát hiện ra bản di chúc mới viết vài ngày trước của chồng. Toàn bộ ngôi nhà đứng tên anh sẽ để cho bố mẹ và em gái anh. Sức khỏe đang tốt, thế mà chồng nghĩ đến việc viết di chúc? Phải chăng anh có bệnh nan y trong người?

Ngay sau đó, tôi đưa tờ giấy cho anh, xem phản ứng của anh ấy thế nào. Nhìn chồng bối rối, chưa biết nói thế nào, tôi liền hỏi anh có bệnh gì không? Chồng lắc đầu.

Trước những câu hỏi dồn dập của tôi chồng cũng không lảng tránh mà anh nói luôn rằng kể cả khi cưới nhau thì tôi cũng không được phép can thiệp quá sâu vào đời tư của anh, tức là anh yêu ai, gặp ai, nhà anh để cho ai là quyền của anh miễn là anh vẫn có trách nhiệm với gia đình, hàng tháng vẫn đưa tiền cho tôi là được. Anh bảo người có quyền quyết định trong gia đình là anh vì anh mới kiếm được nhiều tiền và ai có nhiều tiền người đó làm chủ.

Tôi đứng lên và tuyên bố với anh rằng sẽ ly hôn. Tôi cũng nói với anh rằng tuy tôi không kiếm tiền giỏi bằng anh nhưng không phải vì thế mà anh được coi thường tôi, cưới vợ rồi lại vẫn muốn yêu đương bên ngoài. Hơn thế anh còn có suy nghĩ sợ có vấn đề sức khỏe tôi sẽ nghiễm nhiên được hưởng ngôi nhà của anh.

Tôi cũng bảo anh rằng nếu anh vẫn còn giữ suy nghĩ đó thì bây giờ và sau này anh cũng đừng nên kết hôn vì sẽ làm khổ cuộc đời một người phụ nữ.

Cách trị chồng ích kỷ

Kiểm soát tình hình: Để có thể “đối phó” với một người chồng ích kỷ, bạn phải chứng tỏ được cho anh ấy thấy bạn luôn hiện diện trong cuộc hôn nhân của hai người. Bạn cần cố gắng kiểm soát kiểm soát phần nào đó trong gia đình như tiền bạc, nhà cửa, hoặc chuyện quan hệ tình dục… Người ích kỷ thường nghĩ rằng họ là người quan trọng nhất trong mối quan hệ. Vì thế, bạn cần cố gắng “cầm cương” ít nhất là một vấn đề.

Hãy nhớ rằng bạn xứng đáng: Người ích kỷ, tự mãn luôn cảm thấy có quyền để xử lý kiểu cấp trên. Anh ấy luôn cho rằng: “Tôi xứng đáng ăn ngon, mặc đẹp, đi chơi vì tôi kiếm được nhiều tiền”. Bạn không được nghĩ như anh ấy. Không có gì cho anh ấy quyền đối xử với bạn theo cách ấy hoặc thiếu thái độ tôn trọng bạn. Vì thế, hãy đưa ra một số quy tắc để ứng xử chung trong gia đình.

Hãy lấy lại sự tự tin của bạn: Sống với người chồng có tính ích kỷ và tự mãn có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn. Nếu bạn đã mất đi sự tự tin đó, hãy bắt tay xây dựng lại. Sự tự tin có thể giúp bạn xử lý tốt các tình huống, giúp bạn bình tĩnh khi chồng phản ứng tiêu cực. Tìm cho mình một sở thích cũng là một phần giúp bạn có được sự tự tin vào chính mình. Bạn có thể học khiêu vũ, bắt đầu chạy bộ hoặc viết văn. Hãy làm gì đó khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

Hãy xem xét lại cuộc hôn nhân của mình: Nếu sau rất nhiều nỗ lực mà chồng vẫn sống ích kỷ đến mức không thể chấp nhận được, bạn nên nhìn lại cuộc hôn nhân của mình. Nếu chồng gây tổn thương đến tình cảm, tinh thần của bạn, có thể nghĩ đến việc tạm chia tay hoặc ly dị. Căn bản của hôn nhân là tìm kiếm hạnh phúc. Nếu không còn cảm thấy hạnh phúc mà chỉ toàn nhận thiệt thòi về mình, bạn không cần phải cố gắng vì bất kỳ điều gì nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngay sau khi cưới chồng đưa ra đề nghị khiến tôi sốc nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO