Ngày đầu nghỉ lễ 2/9: Tai nạn giao thông làm 13 người thiệt mạng

01/09/2022 18:37

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9, toàn quốc đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông làm chết 13 người.

Chiều 1/9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9, toàn quốc đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ. Các vụ tai nạn đã khiến 13 người thiệt mạng, 10 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra trên đường Vành đai 3 (Hà Nội) chiều 1/9

Trên tuyến đường bộ, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 9.760 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 20 tỷ đồng.

Các Đội Tuần tra kiểm soát giao đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT đã lập biên bản 124 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 400 triệu đồng. Trong đó, kết quả xử lý qua hệ thống giám sát đã phát hiện 87 trường hợp.

Trên tuyến đường thủy, lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Cục CSGT và Công an các đơn vị địa phương phát hiện xử lý 161 trường hợp vi phạm, phạt tiền 247 triệu đồng.

Đặc biệt, lực lượng CSGT đã phát hiện 1.603 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền gần 8 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng tăng cường xử lý vi phạm trên các tuyến đường
Vành đai 3 trên cao ùn tắc ngay từ đầu giờ sáng 1/9

Cũng theo Cục CSGT, tại địa bàn TP Hà Nội và các địa phương giáp ranh, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng rất cao, xuất hiện tình trạng ùn tắc do di chuyển vào giờ cao điểm.

Riêng đường Vành đai 3 trên cao, lượng phương tiện tăng đột biến, nhất là tại các điểm giao BigC Thăng Long, Nguyễn Xiển, Pháp Vân… các phương tiện lưu thông, tới hơn 23h đêm giao thông với dần trở lại bình thường.

Địa bàn TP.HCM và các địa phương giáp ranh, lưu lượng phương tiện có tăng nhưng lưu thông đảm bảo bình thường, không có ùn tắc.

Trên các tuyến cao tốc, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT, Công an TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre và các địa phương liên quan bố trí trực 100% quân số, tăng cường tuần tra trên tuyến, kịp thời xử lý những vụ việc phát sinh trên tuyến không để xảy ra ùn tắc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu nghỉ lễ 2/9: Tai nạn giao thông làm 13 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO