Ngắm Bentley Continental SuperSports bản giới hạn độc nhất Việt Nam

16/02/2023 14:51

Khác với Rolls-Royce, số lượng Bentley bản giới hạn tại Việt Nam không nhiều dù giá bán rẻ hơn. Tuy nhiên, vẫn có đại gia chịu chơi mua về chiếc Bentley Continental SuperSports với sức mạnh như siêu xe.

Bentley từ lâu vốn được biết đến là thương hiệu xe sang được nhiều đại gia Việt ưa chuộng với các mẫu xe chủ chốt như Bentayga, Flying Spur hay Mulsanne. Bên cạnh đó, vẫn có một số khách hàng tìm đến mẫu xe thể thao của thương hiệu xe Anh quốc: Continental.

Đặc biệt hơn cả là hai chiếc bản SuperSports Convertible cực hiếm tại Việt Nam, trong đó có chiếc thuộc thế hệ thứ hai mới được bán ra Hà Nội cách đây không lâu.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc Bentley Continental SuperSports này thuộc đời 2018 và cập bến nước ta từ năm 2018. Xe nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Ở thời điểm về nước, xe thuộc sở hữu của một người nước ngoài – đồng thời là người từng sở hữu chiếc Continental SuperSports thế hệ đầu tiên duy nhất Việt Nam. Cách đây vài tháng, chiếc xe đã bán ra Hà Nội và đổi biển số. Hiện chưa rõ chủ nhân và giá bán khi đổi chủ, tuy nhiên ước tính giá trị không quá 15 tỷ đồng.

Về ngoại thất, chiếc Bentley Continental SuperSports 2018 có ngoại thất sơn màu đỏ tươi. Phần đầu xe với các hốc gió giúp làm mát cho hệ thống phanh trước và động cơ W12 bên trong. Thiết kế ở thế hệ thứ hai vẫn mang vẻ thể thao, góc cạnh thay vì mềm mại, đơn giản như thế hệ hiện tại. Lưới tản nhiệt sơn đen tăng tính thẩm mỹ hơn cho xe.

Ở thế hệ cũ, cụm đèn chiếu sáng của Bentley có thiết kế mang hơi hướng cổ điển do đặt đèn pha LED chính giữa và đèn LED viền xung quanh giao diện như pha lê.

Là phiên bản hiệu năng cao SuperSports, ngoại thất xe có nhiều chi tiết làm bằng chất liệu carbon như líp cản trước, ốp hốc gió cản trước, ốp khe gió trên nắp ca-pô, ốp gương chiếu hậu, líp sườn và bộ khuếch tán đuôi xe.

Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.818 × 1.948 × 1.392 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.745 mm. Trọng lượng bản thân của phiên bản mui trần này chỉ còn 2.290 kg do dùng phần mui xếp bằng vải, trong khi phiên bản mui cứng lên tới 2.450 kg.

Thân xe cũng được bổ sung ốp viền màu đen kéo dài xuống đuôi xe. Hai bên vòm bánh trước có “mang cá” sơn đen. Để tăng vẻ thể thao, hãng xe xứ sở sương mù đã trang bị bộ mâm đa chấu dạng chữ Y màu đen bóng, bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ “tông xuyệt tông”.

Phía đuôi xe khá đơn giản nhưng thêm phần hầm hố nhờ bộ khuếch tán và hệ thống ống xả hình oval đặt đối xứng. Cụm đèn hậu LED có giao diện gồm 2 hình oval xếp chồng lên nhau. Hiệu ứng này đã tối giản còn 1 hình oval ở nhiều mẫu xe thế hệ mới của Bentley. Ngoài ra, cánh gió cố định bên trên nắp khoang hành lý cũng bị loại bỏ ở bản mui trần này.

Đi kèm với diện mạo thể thao là cỗ máy W12 tăng áp kép dung tích 6.0 lít cho hiệu năng ấn tượng trên chiếc Bentley Continental SuperSports 2018. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ này sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.017 Nm. Khả năng tăng tốc 0-96 km/h của xe tốn 3,7 giây, còn vận tốc tối đa đạt được là 329 km/h.

Bentley Continental SuperSport thế hệ thứ hai chỉ có vỏn vẹn 710 chiếc được sản xuất (lấy từ công suất của xe: 710 PS). Chính vì vậy, mẫu xe thể thao mui trần ngày càng được nhiều đại gia săn đón.

Theo tìm hiểu, chiếc thế hệ thứ nhất đã ra biển trắng và từng được ông Đặng Lê Nguyên Vũ hỏi mua để bổ sung vào garage xe nghìn tỷ. Thế hệ hiện tại của Continental được nhiều đại gia Việt ưa chuộng hơn, trong đó có bản Mulliner cá nhân hóa về trị giá không dưới 20 tỷ đồng. Vợ của Cường Đô-la là Đàm Thu Trang hiện cũng sở hữu một chiếc Bentley Continental GT V8 2022 màu trắng.

Tiến Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngắm Bentley Continental SuperSports bản giới hạn độc nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO