Nga phóng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, còi báo động vang khắp lãnh thổ Ukraine

15/12/2023 08:31

Các máy bay chiến đấu MiG-31K của Nga mang theo tên lửa siêu vượt âm Kinzhal đã tấn công các mục tiêu ở miền trung Ukraine hôm 14/12.

Theo hãng tin Reuters, vụ tấn công diễn ra chỉ 10 phút sau khi các máy bay chiến đấu MiG-31K của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Savasleyka, và khiến còi báo động vang khắp lãnh thổ Ukraine.

Không quân Ukraine nói đã bắn hạ 1 tên lửa Kinzhal ở Kiev. Tuy nhiên, 2 tên lửa Kinzhal khác đã bắn trúng quận Starokostiantyniv ở vùng Khmelnytskyi thuộc phía tây Kiev, là nơi đặt một căn cứ không quân của Ukraine.

nga ukraine 12.jpg
Tiêm kích MiG-31K trang bị tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga. Ảnh: Pravda

Chia sẻ trên Telegram, Không quân Ukraine cho hay Nga đã sử dụng 3 tên lửa Kinzhal phóng từ 3 máy bay chiến đấu ở khu vực miền trung Tula của Nga.

“Tất nhiên, chúng tôi không bình luận về hậu quả của việc tên lửa Nga đã bắn trúng, hay không trúng vào khu vực Khmelnytskyi”, Không quân Ukraine nhấn mạnh.

Thống đốc Kiev Ruslan Kravchenko cho biết, không có báo cáo về thương vong, cũng như thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng dân sự sau vụ tấn công của Nga.

UAV rơi xuống Romania

Một hố sâu do máy bay không người lái (UAV) rơi xuống đã xuất hiện ở vùng biên giới Romania.

Theo hãng tin Reuters, hôm 14/12, Bộ Quốc phòng Romania cho biết hố sâu 1,5m là hậu quả từ “vụ rơi mất kiểm soát của một chiếc UAV trong lúc tấn công hạ tầng cảng của Ukraine".

UAV rơi xuống khu vực không có dân cư sinh sống gần làng Grindu của Romania, cách thành phố cảng Reni của Ukraine khoảng 20km.

Trước đó, Không quân Ukraine thông báo Nga đã triển khai đợt tấn công quy mô lớn bằng UAV nhằm vào vùng Odessa trong đêm từ 13 – 14/12. Theo đó, Ukraine đã bắn hạ 41/42 UAV của Nga.

Nga và Ukraine hiện chưa bình luận sau thông tin được Bộ Quốc phòng Romania công bố.

Bài liên quan
  • Sức mạnh tên lửa không đối không tầm ngắn RVV-MD2 của Nga
    Tại Triển lãm Hàng không Dubai 2023, triển lãm hàng không lớn nhất tại Trung Đông, Công ty xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport thuộc Tập đoàn Rostec của Nga lần đầu tiên giới thiệu tên lửa không đối không tầm ngắn RVV-MD2 mới trước cộng đồng quốc tế.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga phóng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, còi báo động vang khắp lãnh thổ Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO