Nam Bộ khởi đầu mùa du lịch Hè ấn tượng

Thanh Trà (TTXVN)| 02/05/2023 20:17
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 kéo dài trong 5 ngày là cơ hội để nhiều điểm du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng ở các tỉnh, thành phía Nam thu hút lượng lớn du khách, khởi đầu một mùa du lịch Hè khả quan, ấn tượng.

Nam Bo khoi dau mua du lich He an tuong hinh anh 1Khách quốc tế tham quan Dinh Độc Lập, địa điểm lịch sử trong ngày 30/4/2023. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Nhiều điểm đến, sự kiện “hút” du khách

Theo thông tin từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh, trong 4 tháng đầu năm nay, du lịch, dịch vụ tiếp tục là lĩnh vực có nhiều khởi sắc của thành phố với trên 10,5 triệu lượt du khách nội địa và gần 1,4 triệu lượt du khách quốc tế.Trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 -1/5, nhiều điểm đến trên địa bàn như các di tích lịch sử - văn hóa, các công trình kiến trúc, công viên, khu du lịch thu hút lượng lớn du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch mới là tham quan Di tích Kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ trong 2 ngày 29 - 30/4 đã đón, phục vụ 1.500 du khách, tạo điểm nhấn mới mẻ cho điểm đến tại thành phố trong dịp nghỉ lễ.

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, dịp kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 -1/5 năm nay đơn vị phục vụ khoảng 18.000 du khách với đa dạng các điểm đến trong và ngoài nước. Trong đó có những du khách đăng ký các hành trình tour ngay nội đô Thành phố Hồ Chí Minh như: Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn, Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh di săn trăm năm, Sài Gòn rong ca chiều thứ bảy… Đặc biệt, từ ngày 29/4 đến 3/5, Lữ hành Saigontourist liên tục đón 10 đoàn khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không và tàu biển với trên 5.000 du khách tham gia các hành trình xuyên Việt dài ngày, khám phá nhiều điểm đến đặc sắc như cung đường di sản miền Trung, miền Tây Nam Bộ sông nước, Thành phố Hồ Chí Minh sôi động…

Cùng thuộc vùng Đông Nam Bộ, Bà Rịa-Vũng Tàu có thế mạnh các điểm đến tham quan nghỉ dưỡng gắn với biển đảo, đa dạng sản phẩm du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí từ bình dân đến cao cấp, phù hợp nhiều phân khúc du khách tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ. Tại thành phố biển Vũng Tàu, trong 3 ngày từ 29/4 - 1/5 đã đón khoảng trên 170.000 lượt du khách. Lượng du khách đến Vũng Tàu đông nhưng không quá tải. Chủ một số cơ sở lưu trú ở Vũng Tàu cho biết hiện công suất phòng đạt khoảng 70%-80%. Với lợi thế gần Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành cùng ở Nam Bộ, điểm đến Vũng Tàu kỳ vọng tiếp tục thu hút nhiều du khách cho đến ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều điểm đến đón đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm. Tỉnh Đồng Tháp với lợi thế trên 60 điểm tham quan quan du lịch nông nghiệp đang được đưa vào khai thác, đưa du khách trải nghiệm các vùng trồng sen, xoài, hoa, cây cảnh, các làng nghề truyền thống được nhiều du khách lựa chọn. Trong đó, Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 diễn ra từ 28/4 - 1/5 đã thu hút khoảng 150 ngàn lượt người đến tham quan, trải nghiệm, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du lịch Đồng Tháp.

Nam Bo khoi dau mua du lich He an tuong hinh anh 2Người dân tham quan, chụp ảnh tại Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Thành phố Cần Thơ, dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 và 1/5 năm nay cũng diễn ra nhiều hoạt động, lễ hội thu hút du khách như Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, Lễ hội Khinh khí cầu, các vườn cây ăn trái đang vào mùa thu hoạch tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan thành phố sông nước trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tiếp tục bổ sung, nâng chất sản phẩm

Khởi đầu mùa du lịch Hè với nhiều ấn tượng, các địa phương tiếp tục làm mới, bổ sung sản phẩm hấp dẫn, tăng cường quảng bá để thu hút du khách.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Thành phố cùng các địa phương tiếp tục hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tuyến đặc sắc, gia tăng sức hấp dẫn và tính cạnh tranh của du lịch từng địa phương cũng như Thành phố Hồ Chí Minh. Du lịch Thành phố tiếp tục hoàn thiện, khai thác các sản phẩm du lịch đặc trưng theo hướng “Mỗi quận, huyện ít nhất mỗi sản phẩm du lịch đặc trưng” nhằm mang đến cho du khách nhiều sản phẩm, điểm đến độc đáo gắn với lịch sử, sắc màu văn hóa ở từng quận, huyện trên địa bàn.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp: năm 2023, Du lịch Đồng Tháp phấn đấu thu hút 3,8 triệu lượt khách. Tỉnh tiếp tục phát triển loại hình du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch trang trại, thân thiện với môi trường. Đồng thời, Đồng Tháp củng cố, nâng chất lượng các chương trình: du lịch trải nghiệm mùa nước nổi tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, trải nghiệm một ngày làm nông dân ở Xẻo Quít, đi trong màu xanh của vườn trái cây đặc sản quýt hồng Lai Vung, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành. Tỉnh tiếp tục phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương liên kết xây dựng hoàn thiện và khai thác tuyến du lịch Sắc màu vùng biên với hành trình Thành phố Hồ Chí Minh- Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang…

Nam Bo khoi dau mua du lich He an tuong hinh anh 3Du khách trải nghiệm thực tế, tham quan vườn xoài ở xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Đại diện Sở Du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: để tiếp tục tạo sức hút, nâng cao sức cạnh tranh cho điểm đến, Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường liên kết về sản phẩm, trao đổi du khách giữa các tỉnh, thành phố; triển khai kích cầu theo mùa vụ, thời điểm và tăng cường các hoạt động quảng bá điểm đến. Riêng tại thành phố Vũng Tàu từ nay đến cuối năm dự kiến có nhiều hoạt động, sự kiện điểm nhấn thu hút du khách như: Ngày hội xe đạp Vũng Tàu Cycling Festival, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội thi hoa lan thành phố Vũng Tàu mở rộng, Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam năm 2023, Lễ hội Trùng Cửu Nhà Lớn Long Sơn… Đây sẽ là những sự kiện, hoạt động tạo điểm nhấn, tăng sức hấp dẫn, cùng với các điểm đến nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí nổi bật ở thành phố biển Vũng Tàu, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Thanh Trà

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/nam-bo-khoi-dau-mua-du-lich-he-an-tuong/332401.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/nam-bo-khoi-dau-mua-du-lich-he-an-tuong/332401.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam Bộ khởi đầu mùa du lịch Hè ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO