Muốn mời Adele về Việt Nam biểu diễn, cần ít nhất 50 tỷ?

23/08/2021 21:18

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ tại buổi họp báo Monsoon Music Festival năm 2019, tiết lộ điều kiện khắt khe để mời Adele về Việt Nam biểu diễn.

Từ trước đến nay, Việt Nam là một trong những thị trường 'không mấy béo bở' để các nghệ sĩ quốc tế lựa chọn tổ chức các đêm lưu diễn. Màn hủy show vào phút thứ 89 của Ariana Grande 4 năm trước cũng là một trong những minh chứng điển hình.

Mới đây, nhân nhắc lại kỉ niệm ngày Ariana Grande hủy show, chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Trung về các điều kiện mời nghệ sĩ quốc tế về biểu diễn bất ngờ gây sốt trở lại.

Cụ thể vào năm 2019, trước khi Monsoon Music Festival 2019 diễn ra, ban tổ chức từng mở một cuộc khảo sát về việc sẽ mời nghệ sĩ nước ngoài nào về trình diễn, và cái tên Adele chiếm đa số.

Muốn mời Adele về Việt Nam biểu diễn, cần ít nhất 50 tỷ?-1
Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ về kế hoạch mời Adele trong buổi họp báo vào năm 2019.

"Kết quả cho thấy nhiều người đề xuất thêm Adele. Nhưng mời Adele là chuyện không đơn giản. Tôi cũng nói là hợp đồng với Adele, cát-xê là khoảng 1,5-2,5 triệu bảng Anh, tương đương với khoảng 50-60 tỷ đồng, đó là chưa kể đến 2-3 triệu bảng Anh cho chi phí sản xuất", nhạc sĩ Quốc Trung từng nói.

Bên cạnh vấn đề cát-xê quá cao, nam nhạc sĩ chia sẻ thêm về điều kiện số lượng khán giả tham gia đêm nhạc: "Adele cũng chỉ bước chân lên sân khấu Việt Nam khi có 50.000 khán giả. Nếu mời, trong hợp đồng chúng tôi phải cam kết được chừng ấy khán giả phía cô ấy mới ký, nếu chỉ có 10.000 khán giả tham dự sẽ rất khó".

Muốn mời Adele về Việt Nam biểu diễn, cần ít nhất 50 tỷ?-2
Adele trong một đêm diễn.

Chia sẻ của nam nhạc sĩ hiện được nhiều người "đào" lại. Với điều kiện kể trên, cơ hội các khán giả Việt có thể chứng kiến Adele biểu diễn tại Việt Nam dường như bằng 0.

Lý do hoàn toàn dễ hiểu, bởi văn hóa mua vé xem concert tại Việt Nam dù đã có cải thiện theo chiều hướng tích cực, nhưng con số 50.000 người cho một buổi diễn là điều bất khả thi.

Về phần Adele, để về Việt Nam biểu diễn, vấn đề cát-xê và số lượng khán giả chắc chắn tham gia đêm diễn chỉ là bề nổi. Truyền thông quốc tế từng đưa tin những điều kiện khắt khe thậm chí còn ví là "yêu sách" để đảm bảo cô trong tình trạng tốt nhất khiến ai đọc được cũng phải bất ngờ.

Muốn mời Adele về Việt Nam biểu diễn, cần ít nhất 50 tỷ?-3
Rất khó để đáp ứng yêu cầu khắt khe của Adele.

Ví dụ, trong phòng khách sạn luôn phải có rượu vang đỏ loại thượng hạng của Italy, Pháp hoặc Tây Ban Nha, ngoài ra phải có sandwich salad gà (nhưng nhất thiết không được có cà chua, giấm, ớt hoặc trái cây họ cam, quýt).

Ngoài ra phải có 12 chai nước suối nhỏ, ấm đun nước, 6 cốc pha trà (phải mới, sạch và khô), 6 thìa kim loại, kẹo cao su, thuốc lá Marlboro nhẹ, bật lửa…

Tính đến thời điểm hiện tại đã hơn 6 năm Adele chưa phát hành bất kì một sản phẩm âm nhạc nào mới, tuy nhiên các ca khúc cũ vẫn luôn nằm trong top các BXH, chứng minh sức hút siêu khủng của cô nàng họa mi nước Anh.

Theo Đất Việt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muốn mời Adele về Việt Nam biểu diễn, cần ít nhất 50 tỷ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO