Mưa lớn trì hoãn thu hoạch ngô tại Pháp

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/10/2024 15:17

Mưa lớn kéo dài trong tháng 9 đang làm trì hoãn việc thu hoạch ngô và gieo trồng lúa mì tại Pháp, đe dọa sản lượng ngũ cốc.

Những cơn mưa lớn trong tháng 9, đất ẩm ướt nhất trong vòng 25 năm qua, đang gây ra không ít khó khăn cho nông dân Pháp. Theo FranceAgriMer, tính đến ngày 30/9, chỉ mới 2% diện tích ngô được thu hoạch, thấp hơn đáng kể so với mức 23% cùng kỳ năm ngoái và 26% trung bình 5 năm.

Nguyên nhân chính là do mưa lớn kéo dài khiến đồng ruộng bị ngập úng, cản trở hoạt động thu hoạch. Dự báo mưa sẽ tiếp tục xuất hiện trong tuần này, làm tiến độ thu hoạch ngô càng thêm chậm trễ.

Không chỉ ảnh hưởng đến ngô, mưa lớn còn khiến sản lượng lúa mì của Pháp giảm xuống mức thấp nhất trong 40 năm. Đồng thời, việc gieo trồng ngũ cốc vụ đông cũng bị trì hoãn nghiêm trọng. Tính đến ngày 30/9, nông dân Pháp mới chỉ gieo trồng được 1% diện tích lúa mì mềm.

Tình trạng này đang là lo ngại về sản lượng lúa mì của Pháp trong năm tới. Nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài, vụ mùa mới có thể tiếp tục bị thiệt hại nặng nề.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán ngô ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Liên hệ qua:

Website: Giacatloi.net

Hotline: 0797187779

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn trì hoãn thu hoạch ngô tại Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO