Mùa đẹp nhất ở Quảng Bình

Lương Công Thành| 27/06/2024 08:15

Đến Quảng Bình, du khách được trải nghiệm “lên rừng xuống biển” với nhiều cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú và tuyệt đẹp.

“Từ biển xanh đến rừng núi xanh… xinh tươi bốn mùa rộn vang…” qua vài ca từ của ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi” của nhạc sĩ Hoàng Vân, du khách đã bắt gặp nhiều cảnh sắc đẹp của vùng đất Quảng Bình.

Thật vậy, Quảng Bình hội tụ tài nguyên du lịch đa dạng và cả một di sản thiên nhiên kỳ thú Phong Nha - Kẻ Bàng. Ngoài khám phá cảnh quan, du khách có thể kết hợp tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán bản địa và thưởng thức ẩm thực dân dã độc đáo.

Về khí hậu, Quảng Bình chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8. Mỗi mùa mang đến những cảnh sắc đặc trưng hiếm có.

Mùa đẹp nhất

Mùa khô ở Quảng Bình do chịu tác động của gió Lào nên nền nhiệt tăng cao, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 36 - 37 độ C, đỉnh điểm có thể hơn 40 độ C. Thời tiết Quảng Bình vào khoảng thời gian này nắng nóng và rất khô, đặc biệt là tháng 6, 7 và 8. Trời không mưa, nắng ráo đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Đây cũng được xem là mùa đẹp nhất của du lịch Quảng Bình.

Mùa đẹp nhất ở Quảng Bình - 1

Sông Chày – hang Tối

Mang đặc trưng cái nóng, cái gió của miền Trung, nhưng Quảng Bình có lợi thế đường bờ biển dài. Nhờ sự ưu ái này mà trên đất liền vẫn được tận hưởng những cơn gió mát thổi từ biển, làm giảm nền nhiệt, xua bớt cái nóng bức oi ả. Chiều đến, khi mặt trời dần dịu đi, du khách có thể dạo mát trên bãi biển, hoà mình vào làn nước xanh mát, tham gia nhiều hoạt động vui chơi.

Có một điều thú vị, thời tiết bên ngoài nắng nóng nhưng nhiệt độ bên trong nhiều hang động ở Quảng Bình vẫn rất lý tưởng, thường duy trì ở nền nhiệt 20-22 độ C. Chỉ cần tiến vào cửa hang, du khách đã có thể cảm nhận được luồng không khí vô cùng mát mẻ. Sau khi tham quan hang động, du khách có thể ghé thăm các điểm du lịch sinh thái giải nhiệt mùa hè như suối Nước Moọc hay sông Chày - hang Tối, Ozo Park… chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên.

Mùa đẹp nhất ở Quảng Bình - 2

Hải sản thơm ngon từ vùng biển Quảng Bình

Sau khi thưởng ngoạn cảnh quan, du khách ghé vào những quán ăn nằm ven biển Nhật Lệ, Bảo Ninh... để thưởng thức hải sản. Khi đến đây, bạn sẽ được nhâm nhi đủ các loại hải sản như: cá, ghẹ, tôm, mực, ngao, ốc… dù chế biến theo cách nào vẫn giữ được nguyên mùi vị đặc trưng. Đừng bỏ lỡ khoảnh khắc vừa thưởng thức hải sản ngon, đắm chìm trong làn gió mát biển cả và ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống tuyệt đẹp.

Mùa “tránh nắng”

Vào mùa này, các điểm tham quan không bị quá tải, nhộn nhịp như mùa hè, và đây là mùa kích cầu du lịch tại Quảng Bình nên các khách sạn, điểm du lịch đều có các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút du khách.

Khoảng thời gian từ tháng 12 khí hậu Quảng Bình bước sang đông, tiết trời se lạnh. Nhiều điểm du lịch ẩn hiện trong những màn sương mờ ảo vào buổi sáng sớm, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Mùa đẹp nhất ở Quảng Bình - 3

 Chiều buông trên cánh đồng làng Tân Hóa

Du lịch Quảng Bình ngày càng sáng tạo, nhạy bén, cho ra đời nhiều sản phẩm mới đầy hấp dẫn và khác biệt, giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình của mình vào mùa đông - xuân, như: khám phá làng du lịch Tân Hóa (huyện Minh Hoá) - được công nhận là Làng du lịch tốt nhất thế giới, Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen Spa & Resort tại xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy), một chuyến trekking nhẹ ngắm Thác Gió tung bọt trắng xóa hay đạp xe thăm làng Trằm Mé giữa lòng di sản Phong Nha  để check-in cầu treo Chày Lập vô cùng thú vị.…

Nhờ phát huy và khai thác tốt loại hình sinh thái, MICE kết hợp với du lịch tâm linh, văn hóa lịch sử và du lịch cộng đồng nên những năm gần đây tuy vào mùa thấp điểm, du lịch Quảng Bình vẫn thu hút được một lượng khách đến tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng.

Gợi ý các điểm tham quan, vui chơi

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với hơn 400 hang động, tổng chiều dài 220km và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Trong tổng thể khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có vườn thực vật gồm các loài động thực vật đặc hữu; vườn trưng bày và lưu mẫu nhiều loài trong danh mục nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ.

Hệ thống hang động đẹp và hoang sơ như: Động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Sơn Đòong, hang Tú Làn, hang Én, hang Pygmy, Hố sụt Kong (Kong Collapse), Hang Tối…

Hệ thống sông hồ có: sông Gianh, sông Nhật Lệ, sông Son, sông Chày… Biển thì có biển Nhật Lệ với bãi cát trắng, nước trong và sóng êm; bán đảo Bảo Ninh, bãi Đá Nhảy…

Danh thắng, di tích: Quảng Bình Quan, tháp chuông nhà thờ Tam Toà, thành cổ Đồng Hới, tượng đài Mẹ Suốt, Vũng Chùa - Đảo Yến…

 Đến Quảng Bình bằng cách nào? 

Một số gợi ý hữu ích với du khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Bình ở thời điểm hiện tại.

Máy bay

Hiện tại, chặng bay Hà Nội - Đồng Hới chỉ có hãng Vietnam Airlines đang khai thác bay khứ hồi, thời gian khởi hành tại Hà Nội là 08h55 hàng ngày.

Đối với chặng TP. Hồ Chí Minh - Đồng Hới, hiện có hãng Vietnam Airlines và Vietjet khai thác bay khứ hồi. Vietnam Airlines khởi hành tại TP. Hồ Chí Minh lúc 7h20, và Vietjet lúc 7h25 và 16h05 hàng ngày.

Mùa đẹp nhất ở Quảng Bình - 4

 Sân bay Đồng Hới nhộn nhịp mùa cao điểm

Tàu hỏa

Ngoài các đôi tàu truyền thống, như SE1-SE2, SE3-SE4, SE5-SE6, SE7-SE8…Vào cao điểm mùa du lịch năm nay, đường sắt Việt Nam mở thêm các đôi tàu Hà Nội - Quảng Bình: QB1-QB2, QB3-QB4, SE19-SE20… để khách du lịch thêm nhiều lựa chọn.

Xe giường nằm

Hiện nay, di chuyển bằng xe giường nằm đến Quảng Bình được khá nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là du khách Hà Nội. Đa số các nhà xe đều khởi hành vào buổi tối, sáng sớm hôm sau đến nơi nên rất thuận lợi cho các chương trình tham quan. Một số nhà xe chất lượng du khách có thể tham khảo, như Hưng Long, Cố Hương …

Từ TP. Hồ Chí Minh, do quãng đường di chuyển xa nên rất ít khách lựa chọn di chuyển bằng ô tô, nhưng nếu có nhiều thời gian và muốn có thêm trải nghiệm, tiết kiệm chi phí thì có thể liên hệ các nhà xe như Hoàng Long, Mai Linh, Phương Trang… tại bến xe miền Đông để biết thêm thông tin.

Do lịch các chuyến bay và tàu hỏa đến Quảng Bình sẽ thay đổi theo từng thời điểm cụ thể. Khách du lịch có thể liên hệ với các đại lý bán vé máy bay, tàu hỏa để có thông tin chi tiết và chính xác hơn.

Du lịch Quảng Bình đang có sự chuyển mình rõ rệt vào hai mùa mưa - nắng. Thế nên, Quảng Bình mùa nào cũng đẹp, cũng là những trải nghiệm đáng nhớ, luôn hấp dẫn, thân thiện và an toàn, tạo sự an tâm, tin cậy cho khách du lịch trong và ngoài nước khi đến trải nghiệm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mùa đẹp nhất ở Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO