Một quỹ đầu tư ngoại rót 500 tỉ đồng mua trái phiếu Nam Long

Nguyễn Ánh| 22/06/2022 11:46

Số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu được CTCP Đầu tư Nam Long (Mã CK: NLG) dùng để tăng vốn đầu tư vào công ty con, cụ thể là CTCP Nam Long VCD (Nam Long VCD).

Phối cảnh dự án Waterpoint tại Long An của CTCP Đầu tư Nam Long

Phối cảnh dự án Waterpoint tại Long An của CTCP Đầu tư Nam Long

Theo đó, ngày 14/6, NLG đã phát hành thành công lô trái phiếu mã NLGH2229001, có giá trị 500 tỉ đồng, cho một quỹ đầu tư chứng khoán nước ngoài.

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 7 năm, lãi suất 9,35%/năm, được bảo đảm bằng cổ phần của NLG tại Nam Long VCD, CTCP NNH Mizuki và tài khoản ngân hàng của tổ chức phát hành (nếu có).

Thương vụ được thu xếp bởi CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (Mã CK: HCM).

Quỹ đầu tư nước ngoài mua trọn lô trái phiếu 500 tỉ đồng của NLG khả năng có liên quan tới Tập đoàn Tài chính quốc tế (IFC) – thành viên của Ngân hàng Thế giới (WorldBank).

Đầu tháng 4 năm nay, IFC đã đăng ký mua vào 1.000 tỉ đồng (khoảng 44 triệu USD) trái phiếu do NLG phát hành. Số tiền này sẽ được dùng để phát triển giai đoạn 2 của dự án nhà ở Waterporint, bao gồm không gian công cộng xanh, công trình thể thao, trường học, trường đại học, cơ sở y tế, cũng như công trình giao thông, bán lẻ và văn phòng.

Trước đó, vào năm 2014, IFC từng rót 7,5 triệu USD cho NLG để thực hiện xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập trung bình tại Tp. HCM.

Dự án Waterpoint có tổng diện tích 355ha, nằm trên mặt tiền tỉnh lộ DT830 nối liền các tỉnh miền Tây và TP. HCM, thuộc Bến Lức, Long An. Giai đoạn 2 của dự án này có quy mô 190ha.

Lưu ý rằng, NLG sẽ dùng số tiền 500 tỉ đồng từ thương vụ trái phiếu nêu trên để tăng vốn cho Nam Long VCD – pháp nhân được thành lập nhằm tập trung phát triển dự án Waterpoint./.

Bài liên quan
  • Giá thuê văn phòng tiếp tục tăng trong dài hạn?
    Giá thuê văn phòng dự kiến tiếp tục tăng trong trung và dài hạn. Vì vậy khách thuê cần có một chiến lược dài hạn về nơi làm việc, dù là thuê mới, di dời, mở rộng văn phòng hoặc thậm chí đầu tư vào tòa nhà của riêng họ.
  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một quỹ đầu tư ngoại rót 500 tỉ đồng mua trái phiếu Nam Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO