Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước rau má

Kiều Vũ| 12/09/2023 16:52

Rau má là loại rau dễ tìm kiếm và có rất nhiều tác dụng cho đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhưng ăn rau má như thế nào cho tốt thì nhiều người chưa biết cụ thể.

Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước rau má
Rau má là loại rau sạch, nhiều công dụng tốt với sức khoẻ. Ảnh: Phan Tú

Rau má được dùng như một loại rau sạch với nhiều cách chế biến như ăn sống, nấu canh, làm nước ép…Đây được coi là loại thảo dược có nhiều tác dụng. Trong đó sử dụng làm thuốc để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn, virus như nhiễm trùng đường tiết niệu, cảm thông thường, cúm…

Rau má giúp điều trị tình trạng mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm, rối loạn tâm thần, bệnh Alzheimer và cải thiện trí nhớ. Rau má còn giúp điều trị tình trạng mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm, rối loạn tâm thần, bệnh Alzheimer và giúp cải thiện trí nhớ. Trong dân gian rau má còn sử dụng để trị say nắng, viêm amidan, viêm màng phổi, viêm gan, đau dạ dày, tiêu chảy, khó tiêu, viêm loét dạ dày, tiểu đường. Rau má đôi khi được thoa lên da để làm lành da và giảm sẹo.

Để việc ăn rau má mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể thì cần nhớ mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước rau má (tương đương khoảng 40mg). Nếu không có chỉ định của bác sĩ thì không nên sử dụng rau má quá 6 tuần liên tiếp. Liều dùng của rau má có thể khác nhau với từng người vì phụ thuộc tuổi tác tình trạng sức khoẻ. Do đó nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có liều dùng thích hợp.

Bài liên quan
  • Công dụng giảm cân bất ngờ của 4 thực phẩm làm từ sữa
    Nhiều người lo ngại thực phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, sữa tự nhiên chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và protein, giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
    Vi khuẩn đường ruột có liên quan chặt chẽ đến quá trình trao đổi chất và có tác dụng đối với sức khỏe đường ruột như giúp nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.
  • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
    Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
  • Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
    Theo trang Healthshots, củ cải đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.
  • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
    Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
  • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
    Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước rau má
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO