Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước rau má

Kiều Vũ| 12/09/2023 16:52

Rau má là loại rau dễ tìm kiếm và có rất nhiều tác dụng cho đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhưng ăn rau má như thế nào cho tốt thì nhiều người chưa biết cụ thể.

Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước rau má
Rau má là loại rau sạch, nhiều công dụng tốt với sức khoẻ. Ảnh: Phan Tú

Rau má được dùng như một loại rau sạch với nhiều cách chế biến như ăn sống, nấu canh, làm nước ép…Đây được coi là loại thảo dược có nhiều tác dụng. Trong đó sử dụng làm thuốc để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn, virus như nhiễm trùng đường tiết niệu, cảm thông thường, cúm…

Rau má giúp điều trị tình trạng mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm, rối loạn tâm thần, bệnh Alzheimer và cải thiện trí nhớ. Rau má còn giúp điều trị tình trạng mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm, rối loạn tâm thần, bệnh Alzheimer và giúp cải thiện trí nhớ. Trong dân gian rau má còn sử dụng để trị say nắng, viêm amidan, viêm màng phổi, viêm gan, đau dạ dày, tiêu chảy, khó tiêu, viêm loét dạ dày, tiểu đường. Rau má đôi khi được thoa lên da để làm lành da và giảm sẹo.

Để việc ăn rau má mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể thì cần nhớ mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước rau má (tương đương khoảng 40mg). Nếu không có chỉ định của bác sĩ thì không nên sử dụng rau má quá 6 tuần liên tiếp. Liều dùng của rau má có thể khác nhau với từng người vì phụ thuộc tuổi tác tình trạng sức khoẻ. Do đó nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có liều dùng thích hợp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước rau má
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO