Miền Bắc mưa dông thêm 4 ngày

Mẫn Nhi| 31/07/2023 07:23

Mưa dông khả năng duy trì ở miền Bắc đến hết ngày 3/8, sau đó khu vực bước vào đợt nắng nóng mới. Trong khi đó, tình trạng mưa về chiều và tối còn kéo dài ở Tây Nguyên, Nam Bộ đến hết tuần.

Ngày 31/7, mưa dông tiếp diễn ở nhiều nơi trên cả nước. Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa tập trung về chiều và tối với lượng phổ biến 20-50mm/ngày. Một số nơi có thể ghi nhận lượng mưa trên 100mm trong thời gian ngắn.

Trong khi đó, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Ninh Thuận và Bình Thuận khả năng xuất hiện mưa dông với lượng dao động 20-40mm, có nơi trên 70mm. Mưa cũng gia tăng vào chiều tối và đêm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thời tiết mưa dông ở Bắc Bộ kéo dài đến ngày 3/8; trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng duy trì trong nửa đầu tháng 8. Với lượng mưa lớn tích trong nhiều ngày, địa phương vùng núi đề phòng nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Theo cơ quan khí tượng, lũ quét trên các sông suối hoặc sạt lở đất gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện.

Các hiện tượng trên cũng có thể phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Miền Bắc mưa dông thêm 4 ngày - 1

Dự báo nền nhiệt tại Hà Nội trong 10 ngày tới (Ảnh: NCHMF).

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 31/7: 

- Hà Nội: Có mây, có lúc mưa rào và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 32-34 độ C.

- Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 31-34 độ C. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm mưa rào kèm dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

- Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm mưa rào kèm dông vài nơi; riêng Thanh Hóa, Nghệ An cục bộ mưa to. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 33-36 độ C.

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm mưa rào kèm dông vài nơi; riêng Ninh Thuận, Bình Thuận có nơi mưa to. Ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất phía bắc 34-36 độ C; phía nam 30-33 độ C.

- Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

- Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to. Một số nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Bài liên quan
  • Miền Bắc mưa dông nhiều ngày
    Mưa dông và thời tiết mát mẻ duy trì ở miền Bắc hết ngày 3/5, sau đó khu vực tăng nhiệt trở lại vào cuối tuần. Cùng lúc, nhiều nơi ở Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa dông thêm 4 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO