Microsoft sa thải 1.900 nhân sự

26/01/2024 10:56

1.900 nhân viên Microsoft thuộc các bộ phận Activision Blizzard và Xbox sẽ bị sa thải trong tuần này, báo hiệu làn sóng cắt giảm nhân sự trong ngành công nghệ vẫn chưa dừng lại.

5qeyhebb.png
Microsoft vừa hoàn tất thâu tóm Activision Blizzard cách đây vài tháng. (Ảnh: Reuters)

Theo Microsoft, đợt cắt giảm mới nhất ảnh hưởng đến 8% bộ phận Microsoft Gaming và hầu hết xảy ra trong nhóm phát triển Activision Blizzard. Chủ tịch Blizzard Mike Ybarra và Giám đốc thiết kế Allen Adham cũng rời công ty, trong khi một tựa game sinh tồn được công bố trước đó đã bị hủy bỏ.

Microsoft tiến hành sa thải vài tháng sau khi hoàn tất thương vụ 69 tỷ USD thâu tóm Activision Blizzard để củng cố vị thế trên thị trường video game, cạnh tranh với hãng dẫn đầu Sony. Activision Blizzard đứng sau một số tựa game ăn khách như Call of Duty, Diablo.

CEO Microsoft Gaming Phil Spencer giải thích việc sa thải nằm trong “kế hoạch thực thi” lớn hơn nhằm giảm sự chồng chéo trong tập đoàn. Microsoft sẽ hỗ trợ đầy đủ cho tất cả nhân viên trong diện ảnh hưởng.

Sau thông báo của Microsoft, tổ chức Tiếng nói người lao động Mỹ (CWA) – công đoàn truyền thông và giải trí lớn nhất tại Mỹ - đã lên tiếng và cho biết “ngay cả khi làm việc tại một công ty thành công trong ngành công nghiệp sinh lời cao, sinh kế của bạn cũng không được bảo vệ nếu không có tiếng nói trong công việc”.

Một số hãng công nghệ lớn như Alphabet, Amazon, eBay đều đã sa thải hàng nghìn nhân sự trong vài tuần gần đây để cắt giảm chi phí và tăng cường lợi nhuận. Theo website theo dõi sa thải Layoffs.fyi, trong tháng 1, hơn 21.000 nhân viên tại 76 công ty công nghệ đã mất việc làm.

Năm 2023, ngành công nghệ cắt giảm 168.032 việc làm và là mức cao nhất trong tất cả các ngành, theo báo cáo của công ty tuyển dụng Challenger, Gray and Christmas đầu tháng này. Trong số đó, hơn 10.000 trường hợp xảy ra ở Microsoft.

(Theo Reuters)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft sa thải 1.900 nhân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO