Mẹ chồng cho dâu mới và dâu cũ giỏ trứng gà, về mở ra tôi bật khóc

06/08/2023 07:15

Hôm qua, mẹ chồng cũ lại gọi điện bảo tôi đưa cháu về chơi cho đỡ nhớ. Không ngờ, lại đụng mặt chồng cũ đưa vợ mới và con về đây.

Bố mẹ chồng cũ là người hiền lành, sống tình cảm. Mấy năm sống chung, tôi và mẹ chồng cũ tuy thỉnh thoảng có chút xích mích, bất đồng nhưng không đáng kể, bởi bà luôn tôn trọng ý kiến của con dâu.

Bà luôn chăm sóc con dâu tận tình, coi tôi như con gái ruột vì bà chỉ có mình chồng cũ của tôi là con. Đối với thông gia, mẹ chồng cũ cũng rất chu đáo, lần nào tôi về ngoại chơi đều chuẩn bị quà cáp, khi thì hộp bánh, khi thì túi hoa quả hay chục trứng gà nhà.

Tiếc là vợ chồng tôi không có duyên nắm tay nhau đến bạc đầu, nên tôi không thể phụng dưỡng bố mẹ chồng cũ đến cuối đời được. Còn tại sao ly hôn, thì lý do là vì chồng tôi ngoại tình.

Khi con trai được 3 tuổi, tôi mới phát hiện ra chuyện này. Đáng nói, khi ấy anh và nhân tình đã có con riêng với nhau, chỉ kém con trai tôi 1 tuổi.

Khi cho anh lựa chọn, hoặc là mẹ con tôi, hoặc là mẹ con cô ta thì anh đã dứt khoát chọn ly hôn với tôi. Chồng cạn tình, ai khuyên nhủ anh cũng không nghe, thậm chí còn dọn ra ngoài sống với mẹ con nhân tình.

Mẹ chồng cho dâu mới và dâu cũ giỏ trứng gà, về mở ra tôi bật khóc-1

Hai chúng tôi cứ thế dây dưa 3 tháng, đến khi không chịu nổi nữa tôi đành ngậm ngùi ký vào đơn ly hôn để giải thoát cho nhau. Ngày đưa con rời đi, mẹ chồng khóc lóc níu lại mãi:

- Hai mẹ con không phải đi đâu cả, đây là nhà của con. Con là con gái mẹ. Nếu phải đi là nó (chồng cũ tôi) đi, chứ không phải mẹ con con.

Tuy nhiên, lòng tôi đã quyết rồi, ở lại đây chỉ khiến nhìn cảnh nhớ người, lại càng đau lòng hơn mà thôi.

Mới đó mà hơn 1 năm rồi, chồng cũ đã kết hôn với cô nhân tình năm xưa, chịu trách nhiệm với mẹ con cô ta. Tuy nhiên họ không sống chung với bố mẹ chồng cũ, vì ông bà không ưa cô con dâu mới này.

Về phía tôi, mẹ chồng cũ vẫn thường xuyên gọi điện cho tôi hỏi thăm. Tuy nhiên, vì ngại chồng cũ và vợ mới của anh, nên sau khi ly hôn tôi chưa đưa con về thăm ông bà nội lần nào.

Hôm qua, mẹ chồng cũ lại gọi điện bảo tôi đưa cháu về chơi cho đỡ nhớ. Vì là thứ 7, con cũng mong ông bà nội nên nghĩ đi nghĩ lại tôi bèn đưa cháu sang. Không ngờ, lại đụng mặt chồng cũ đưa vợ mới và con về đây.

Với dâu mới, bà bơ đi, cứ quấn quýt lấy con trai tôi. Tuy nhiên với đứa cháu nội do con dâu mới sinh ra, bà vẫn khá quan tâm.

Lúc về, bà gói ghém cho tôi và dâu mới mỗi người một túi trứng gà nhà, bảo là cho hai cháu. Trứng được bọc trong túi bóng đen, được lót rơm cẩn thận cho đỡ vỡ.

Khi tôi ra đến cổng, mẹ chồng cũ còn chạy theo dặn dò:

- Trời nóng, con về nhà nhớ cất trứng vào tủ lạnh luôn nhé kẻo hỏng. Ăn hết sang đây mẹ lại đưa cho. Mà thỉnh thoảng con đưa cháu về đây chơi cho mẹ đỡ nhớ, đi biền biệt thế bố mẹ nhớ thằng bé lắm.

Tôi vâng vâng dạ dạ rồi đưa con về. Nhưng về đến nhà, khi mở túi trứng gà mẹ chồng đưa tôi lại sững cả người khi thấy thứ bên trong. Ngoài trứng gà còn có một phong bì dày cộp, bên trong toàn tiền là tiền cùng một bức thư mẹ chồng cũ viết. Đếm đi đếm lại được những 200 triệu, tôi liền gọi ngay cho mẹ chồng cũ thì bà nói:

- Mẹ biết thằng Khánh (tên chồng cũ) không gửi tiền cấp dưỡng nuôi con cho con, nên mẹ đưa số tiền này để phụ con nuôi cháu. Không muốn trong nhà lại xảy ra cãi vã hay nó tới tìm con đòi lại tiền nên mẹ đành phải giấu tiền trong túi trứng. Số tiền đó con xứng đáng được nhận.

Cầm tiền của mẹ chồng cũ mà tôi xúc động bật khóc. Hồi ly hôn, ông bà đã cho mẹ con tôi một mảnh đất nho nhỏ rồi, không ngờ giờ vẫn cho thêm thế này.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng cho dâu mới và dâu cũ giỏ trứng gà, về mở ra tôi bật khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO