Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ

12/09/2024 09:13

Nhiều người đánh giá, với nguyên vật liệu thân thuộc và thời gian hoàn thiện nhanh, mẫu nhà này có thể áp dụng cho những vùng có môi trường sống khắc nghiệt, chịu nhiều thiên tai.

Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 1
Đây là mẫu nhà tre từng đoạt giải Highly Commended Awards của giải thưởng kiến trúc AR House Awards 2014, sau đó lại đoạt giải giải Nhất (Winner) / hạng mục Kiến trúc nhỏ trong Giải thưởng Kiến trúc Mỹ (AAP) năm 2017.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 2Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 3
Ngôi nhà ra đời xuất phát từ thực tế quá trình biến đổi khí hậu trên thế giới và Việt Nam ngày càng phức tạp với những trận bão lũ, sạt lở đất.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 4
Theo thiết kế, ngôi nhà được làm từ tre, một vật liệu có sẵn và hợp với khí hậu Việt Nam. Trong khi đó, mái nhà được làm bằng lá cọ, cũng là một vật liệu phổ biến tại Việt Nam.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 5Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 6
Ngôi nhà có diện tích 44m2, với một lửng nên có thể đủ cho một gia đình nhỏ sinh sống.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 7
Phương pháp xây dựng ngôi nhà khá đơn giản, chỉ bằng cách chốt, buộc, treo các thanh tre đã được mô – đun hóa với đường kính (8-10cm) và (4-5cm), dài 3,3m và 6,6m.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 8Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 9
Các thanh tre được chọn và xử lý để có thể làm thành tường, sàn hay nội thất.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 10
Để đảm bảo sự chắc chắn của ngôi nhà trước bão, lũ và các yếu tố khác của thiên tai, phần móng được giằng, buộc chắc chắn, cũng như có thể chống được mực nước lũ cao 1,5m.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 11Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 12
Không gian của ngôi nhà vừa có thể phục vụ làm nơi ở, nhà công cộng hay trạm y tế.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 13
Theo nhóm thiết kế, ngôi nhà chỉ mất 25 ngày để hoàn thành.
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 14Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 15Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 16Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ ảnh 17
Nhiều người đánh giá, với nguyên vật liệu thân thuộc và thời gian hoàn thiện nhanh, mẫu nhà này có thể áp dụng cho những vùng có môi trường sống khắc nghiệt, chịu nhiều thiên tai.
Theo H & P architects
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Chuyện muôn thuở mỗi mùa từ thiện
    Ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, một số nghệ sĩ đã cố tình che số tiền ủng hộ nhưng vẫn bị đặt điều, đặt lên bàn cân so sánh.
  •  Trải nghiệm tập gym với dịch vụ 5 sao - Unity Fitness
    Hiện nay, nhu cầu chăm sóc ngoại hình khỏe mạnh ngày càng gia tăng, khiến các phòng tập gym cao cấp trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Unity Fitness là một trong những phòng tập được nhiều người tin tưởng và tìm kiếm.
  • Đại tướng và phu nhân: Bình dị bên nhau như thế!
    Một sáng đầu đông năm 2018, chúng tôi may mắn được cùng đoàn cựu chiến binh (CCB)- những người từng trực tiếp công tác, phục vụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc sinh thời-đến ngôi nhà số 30 phố Hoàng Diệu (Hà Nội) thắp hương tưởng nhớ ông.
  • Vén màn xe điện thứ 3 của Toyota
    Đội hình xe thuần điện của Toyota sắp có thêm một thành viên mang tên bZ3C, mẫu crossover vừa được đăng ký và sắp mở bán tại Trung Quốc.
  • MetaHub Finance là mô hình đa cấp, nghi ngờ lừa đảo và vi phạm pháp luật
    Mô hình đa cấp của MetaHub Finance lên tới 20 cấp, thông thường trên 7 cấp là có dấu hiệu lừa đảo. Bên cạnh đó, việc dự án này huy động vốn qua hình thức token có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mẫu nhà tre tiện lợi cho vùng hay có bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO