Lượt trận 2 vòng loại World Cup 2026 và cơ hội cho tuyển Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG| 19/11/2023 17:42

Trong số các đội Đông Nam Á thi đấu lượt trận 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam và Myanmar đều gặp thử thách lớn. Trong khi đó, tuyển Indonesia, Thái Lan hay Malaysia đều sáng cửa thắng trận.

Lượt trận 2 vòng loại World Cup 2026 và cơ hội cho tuyển Thái Lan
Tuyển Thái Lan có rất nhiều cơ hội để đánh bại tuyển Singapore ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Bangkok Post

Lượt trận 2 vòng loại 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra ngày 21.11. Sau khi giành 3 điểm từ trận thắng tuyển Philippines, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại sân nhà để gặp tuyển Iraq – đội đã thắng tuyển Indonesia 5-1.

Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Iraq thắng 2, hoà 1. Đội bóng của huấn luyện viên Jesus Casas cũng có trình độ trội hơn. Do đó, tuyển Việt Nam sẽ không dễ để có được thắng lợi. Với thực lực của 2 đội lúc này, việc tuyển Việt Nam giành được 1 điểm cũng là thành công.

Cũng tại bảng F, tuyển Indonesia sẽ gặp tuyển Philippines trên sân khách. Dù đội bóng xứ vạn đảo có thứ hạng thấp hơn tuyển Philippines nhưng họ có thành tích đối đầu tốt hơn hẳn đối thủ.

Trong 8 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, tuyển Indonesia thắng 4, hoà 3 và thua 1. Tại vòng bảng AFF Cup 2022 diễn ra vào đầu năm 2023, tuyển Indonesia đã thắng tuyển Philippines 2-1 ngay tại sân Rizal Memorial.

Tuyển Thái Lan (hạng 112 thế giới) cũng có nhiều cơ hội để đánh bại tuyển Singapore (hạng 155) dù thi đấu sân khách. “Voi chiến” sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Chanathip, nhưng vẫn còn nhiều tiền vệ tấn công tốt khác như Ekanit Panya hay Supachok.

Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về tuyển Thái Lan, khi họ toàn thắng Singapore trong cả 6 lần gặp nhau gần đây nhất. Thậm chí, tuyển Singapore chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 6 trận này.

Lịch thi đấu lượt trận 2 vòng loại World Cup 2026 của các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Football Space
Lịch thi đấu lượt trận 2 vòng loại World Cup 2026 của các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Football Space

Tại bảng D, tuyển Malaysia sẽ có trận đấu đầy thử thách trên sân tuyển Đài Loan (Trung Quốc). Tinh thần của tuyển Malaysia đang lên rất cao sau chiến thắng ngoạn mục 4-3 trước Kyrgyzstan.

Huấn luyện viên Kim Pan-gon của tuyển Malaysia nhấn mạnh nếu đội bóng của ông không thắng tuyển Đài Loan (Trung Quốc), đội đừng nghĩ đến việc lọt vào vòng loại 3. Harimau Muda (biệt danh của tuyển Malaysia) được đánh giá cao hơn, tuy nhiên ở 3 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Đài Loan (Trung Quốc) có thành tích tốt hơn với 2 trận thắng, 1 trận thua.

Cũng ở lượt trận 2, tuyển Myanmar (hạng 158 thế giới) sẽ gặp tuyển CHDCND Triều Tiên (hạng 115) trên sân nhà. Ở lượt trận đầu tiên của bảng B, tuyển Myanmar thua tuyển Nhật Bản 0-5, còn tuyển Triều Tiên thua Syria 0-1.Tuyển Triều Tiên dù không thi đấu quốc tế nhiều thời gian qua, nhưng thực lực của họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn tuyển Myanmar. Do đó, tuyển Myanmar khó lòng để có được điểm trước đội bóng đang khát khao khẳng định mình trở lại ở sân chơi quốc tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lượt trận 2 vòng loại World Cup 2026 và cơ hội cho tuyển Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO