Lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng

08/11/2023 15:27

Làm ăn thua lỗ, Bình nghĩ cách lừa bán đất không phải của mình cho người khác để chiếm đoạt 20 tỷ đồng.

Ngày 8/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt giam Đinh Ngọc Bình (59 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu, do kinh doanh thua lỗ và lợi dụng đang nắm Giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất có diện tích 3.528m2 của bà P.T.P tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Bình rao bán lô đất này với giá rẻ.

Cụ thể, tháng 12/2021, Bình gặp bà N.T.H.L và đưa cho bà này xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói trên và cho biết đã được chủ đất ủy quyền làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất cũng như được ủy quyền đứng ra bán với giá 140 tỷ đồng.

Cơ quan công an công bố lệnh bắt giam Đinh Ngọc Bình.

Cơ quan công an công bố lệnh bắt giam Đinh Ngọc Bình.

Bình hứa sau khi ký hợp đồng đặt cọc sẽ làm thủ tục chuyển sang đất ở rồi ký chuyển nhượng cho bà L. Ngày 25/12/2021, Bình và bà L. lập hợp đồng và đặt cọc 20 tỷ đồng nhằm xác định bà L. mua lô đất nói trên.

Tuy nhiên, khi nhận được tiền đặt cọc của bà L., Bình tiêu xài hết và không thực hiện như cam kết nên bà L. làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng còn tiếp nhận thêm 2 đơn tố cáo khác của ông L.X.K (41 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và ông L.X.P (50 tuổi, trú quận Thanh Khê) tố cáo Đinh Ngọc Bình chiếm đoạt tổng cộng 6 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang điều tra và thông báo còn ai là bị hại của Đinh Ngọc Bình, nhanh chóng liên hệ Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng, số 47 Lý Tự Trọng, hoặc qua số điện thoại trực ban: 0694260.254 để được hướng dẫn giải quyết.

CHÂU THƯ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO