Lừa bán cây cảnh qua mạng, chiếm đoạt 70 triệu đồng tiền cọc rồi bỏ trốn

07/06/2022 14:56

Thái chụp hình cây cảnh đẹp của người khác và đăng lên mạng xã hội rao bán với giá hàng chục triệu đồng. Nhận được tiền đặt cọc, Thái lập tức ngắt liên lạc với người mua để chiếm đoạt số tiền này.

Ngày 7/6, nguồn tin từ Công an TP Gia Nghĩa xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thái (SN 1995), trú tại thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lừa bán cây cảnh qua mạng, chiếm đoạt 70 triệu đồng tiền cọc rồi bỏ trốn
Đối tượng Huỳnh Quốc Thái tại công an.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, thông qua mạng xã hội Thái kết nối và đến nhà chị B. ở xã Ea Khăl, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) để mua cây mai vàng 5 cánh với chiều cao hơn 3m. Sau khi đến xem, Thái chụp hình lại và trả giá 60 triệu đồng nhưng chị B. không bán.

Dù không mua được cây mai của chị B. nhưng Thái vẫn đăng hình ảnh cây mai của chị B. lên trang cá nhân của mình và rao bán.

Tháng 4/2022, anh Phạm Khắc H (trú tại TP Gia Nghĩa) đã liên hệ với Thái để mua cây mai này với giá 70 triệu đồng, Thái lập tức đồng ý.

Ngày 25/4/2022, anh H. chuyển vào tài khoản cho Thái số tiền 30 triệu đồng đặt cọc mua cây mai quý.

Ngoài việc mua cây mai, anh H. còn hỏi Thái để mua thêm một số cây cảnh khác. vớ được "con mồi", Thái đã gửi cho anh H. hình ảnh cây hoa giấy màu tím huế của anh N.V.H ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo. Anh H. đồng ý mua cây hoa giấy này với giá 42 triệu đồng và tiếp tục chuyển cho Thái 20 triệu đồng để đặt cọc mua cây.

Sau khi nhận tiền, Thái viện lý do chủ cây hoa mai yêu cầu giao đủ tiền mới cho đào cây và yêu cầu anh H. chuyển thêm 20 triệu đồng.

Nhận được 70 triệu đồng, Thái không giao cây cho anh H như thỏa thuận mà cắt đứt mọi liên lạc với anh H.

Đến ngày 28/5/2022, anh H đã làm đơn tố cáo toàn bộ sự việc đến cơ quan Công an. Ngày 29/5, Công an thành phố Gia Nghĩa đã bắt giữ Thái khi đang lẩn trốn tại 1 phòng trọ trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Sông Cài

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán cây cảnh qua mạng, chiếm đoạt 70 triệu đồng tiền cọc rồi bỏ trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO