Lợi ích của whey protein và tác dụng giảm cân

Hương Giang (Theo Medical News Today)| 21/10/2023 10:41

Whey protein là chất bổ sung được mọi người sử dụng cùng với các bài tập cơ. Ngoài ra, whey protein còn giúp giảm cân và giảm cholesterol.

Lợi ích của whey protein và tác dụng giảm cân
Lợi ích của whey protein, trong đó có giảm cân. Đồ họa: Hương Giang

Hỗ trợ giảm cân

Theo một khảo sát trên 158 người được công bố trên Nutrition & Metabolism, những người uống whey protein đã giảm được số cân đáng kể và có khả năng duy trì cơ bắp săn chắc tốt hơn những người khác.

Hàm lượng protein trong whey protein cao nên sẽ mang lại cảm giác nhanh no, giảm cảm giác đói. Ngoài ra, nó còn kích thích trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo giúp giảm cân hiệu quả.

Giảm hàm lượng cholesterol

Cholesterol cao, đặc biệt là cholesterol LDL (xấu) là một trong những nguyên nhân tăng nguy cơ mắc của bệnh tim. Trong nghiên cứu ở những người thừa cân đã chứng minh tác dụng của whey với mỡ máu.

Cụ thể, những người tham gia được yêu cầu sử dụng 65 g whey protein mỗi ngày, trong 12 tuần. Kết quả đã làm giảm đáng kể tổng lượng cholesterol và LDL.Cải thiện hệ thống miễn dịch

Whey protein có thể cải thiện phản ứng miễn dịch ở trẻ em bị hen suyễn. Một nghiên cứu nhỏ liên quan đến 11 trẻ em, được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng cho thấy, những trẻ bị hen suyễn được bổ sung 10 g whey protein hai lần mỗi ngày trong 1 tháng có phản ứng miễn dịch được cải thiện.

Bệnh huyết áp và tim mạch

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sữa Quốc tế cho thấy, đồ uống được bổ sung whey protein làm giảm đáng kể huyết áp ở bệnh nhân tăng huyết áp; nguy cơ phát triển bệnh tim hoặc đột quỵ của họ cũng thấp hơn.

Tác dụng phụ của whey protein

Tuy nhiên, whey protein cũng có những tác dụng phụ không mong muốn. Một số người bị dị ứng với sữa có thể bị dị ứng với bột whey.

Khi sử dụng liều lượng quá cao có thể gây ra triệu chứng: đau dạ dày, buồn nôn, đau đầu, chuột rút, mệt mỏi, thậm chí là gây ra mụn trứng cá. Do đó, bạn cần sử dụng whey protein đúng cách, đúng liều lượng để không gặp những tác dụng phụ không mong muốn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của whey protein và tác dụng giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO