Lợi ích của chống đẩy với người có lượng đường trong máu cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 01/01/2024 15:35

Bài tập chống đẩy ngoài việc tốt cho tim mạch còn có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu.

Lợi ích của chống đẩy với người có lượng đường trong máu cao
Chống đẩy có tác động đến lượng đường trong máu. Đồ hoạ: Hạ Mây

Bài tập chống đẩy phù hợp với những người có nền tảng sức mạnh nhất định, mỗi lần chống đẩy bạn nên giữ cơ thể càng thẳng càng tốt. Đặc biệt là chân và eo không uốn cong, tập ít nhất 1 hiệp, mỗi hiệp 20-50 cái là cách tốt để rèn luyện cơ bắp và sức mạnh của cánh tay.

Đối với những người có lượng đường trong máu cao, không quen tập chống đẩy trên mặt phẳng, có thể bắt đầu bằng động tác chống đẩy bằng cách quỳ gối và tăng dần độ khó.

Hình thức vận động này còn giúp duy trì khả năng kiểm soát hàm lượng glucose, khối lượng cơ và sức mạnh ở người có đường huyết cao.

Nếu chúng ta bị mất khối lượng cơ bắp thì sẽ khó duy trì được lượng đường trong máu ổn định. Cơ bắp có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bạn càng có nhiều cơ thì bạn càng tiêu thụ nhiều glucose .

Cơ bắp có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu, có lợi cho việc kiểm soát lượng đường lâu dài. Ngoài ra, còn giúp vóc dáng của bạn cũng trở nên thon gọn hơn.

Do đó, chống đẩy là một trong những bài tập có hiệu quả trong việc xây dựng cơ bắp và kiểm soát lượng đường trong máu, nó cũng có thể ngăn ngừa các biến chứng khác nhau của bệnh đái tháo đường (tiểu đường).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của chống đẩy với người có lượng đường trong máu cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO