Lợi ích bất ngờ của 4 bộ phận trong quả cam

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)| 25/10/2022 09:06

Quả cam rất giàu vitamin C, có thể cải thiện khả năng giải độc gan và đem lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Dưới đây là lợi ích của từng bộ phận trong quả cam.

Vỏ

Vỏ cam chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và hợp chất chống oxy hóa flavonoid. Sử dụng vỏ cam thường xuyên sẽ giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe cho tim, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp giảm viêm và dị ứng...

Ruột 

Thông thường, pha cam đỏ trực tiếp với nước có thể dùng để hỗ trợ điều trị cảm và ho. Uống nước cam sau bữa ăn cũng có tác dụng giảm khó chịu về đường tiêu hóa.

Vân cam

Sau khi gọt sạch vỏ cam, bạn sẽ thấy trên quả cam có một lớp đường gân trắng, đó chính là đường vân của quả cam.

Lớp vân này có vị đắng, ngọt, có tác dụng hóa đờm, làm thông khí và thúc đẩy tuần hoàn máu. Bên cạnh đó còn giúp giảm ho dai dẳng, điều trị bổ trợ các bệnh mãn tính như viêm phế quản mãn tính, bệnh tim mạch vành...

Đồng thời, nó chứa chất rutin có thể làm giảm độ giòn và tính thấm của thành mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết não.

Lá cam

Lá cam có thể làm dịu gan và thúc đẩy khí, giải đờm và làm dịu cổ họng. Loại lá này còn có thể được sử dụng để điều trị đau ngực và hai bên sườn, mụn nhọt, mụn thịt và những căn bệnh khác.

Bài liên quan
  • Phẫu thuật bóc trọn thành công khối u xơ tử cung to hơn quả cam
    Ngày 21.4, bác sĩ Liêu Tuấn Hưng - Khoa Sản Phụ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Sóc Trăng) cho biết, các bác sĩ tại đây vừa thực hiện phẫu thuật thành công lấy toàn bộ khối u xơ tử cung to hơn quả cam cho bệnh nhân an toàn và không làm tổn thương các cơ quan bên cạnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích bất ngờ của 4 bộ phận trong quả cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO