Loạt MPV bình dân đua khuyến mãi chờ Honda BR-V

26/05/2023 09:02

Hyundai Stargazer, Toyota Veloz Cross hay Suzuki Ertiga Hybrid đều được khuyến mãi hàng chục triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh trước ngày Honda BR-V ra mắt

Mitsubishi Xpander và loạt MPV bình dân được khuyến mãi lớn trong tháng 5. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Do ảnh hưởng bởi tình hình ảm đạm chung của toàn thị trường ôtô Việt Nam, hàng loạt mẫu MPV đô thị cũng được nhiều đại lý áp dụng ưu đãi lớn nhằm kích cầu mua sắm. Trong đó, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer đều được giảm sâu, dao động 50-100 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander giảm 40 triệu đồng

Mẫu xe dẫn đầu phân khúc MPV đô thị hiện được nhiều đại lý áp dụng chương trình giảm giá 30-40 triệu đồng nhằm xả kho lô xe sản xuất năm 2022. Cụ thể khi trao đổi với một đại lý Mitsubishi tại Hà Nội, nhân viên tư vấn ở đây cho biết Xpander AT Premium được số VIN 2022 được giảm 30 triệu đồng, đưa giá của phiên bản này về mức 618 triệu đồng.

Trong khi đó, phiên bản AT cũng chỉ còn 568 triệu đồng, giảm đến 30 triệu đồng so với giá hãng niêm yết. Tuy nhiên, nhân viên này cũng cho biết sẵn sàng giảm thêm 5-10 triệu đồng nếu khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán trước 28/5 nhằm chạy doanh số.

Một đại lý Mitsubishi khác tại TP.HCM cho biết Xpander số VIN 2022 hiện được giảm đồng loạt 40 triệu đồng, đưa giá của mẫu xe về mức 550-630 triệu đồng. Đối với lô xe sản xuất năm 2023, khách hàng nếu mua trong tháng 5 sẽ được giảm 10-20 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander anh 1
Mitsubishi Xpander được nhiều đại lý giảm giá lên đến 40 triệu đồng. Ảnh: Bối Hạ.

Ngoài ra, đại lý này cũng tặng kèm gói phụ kiện gồm camera và thảm lót sàn trị giá 30 triệu đồng cho người mua Xpander số VIN 2023.

Trong tháng 4, “vua MPV" cũng chịu tình trạng suy giảm doanh số khi chỉ bán được 1.084 xe, sức tiêu thụ đã sụt giảm đến hơn 52%. Tuy nhiên, con số này vẫn đủ để Xpander tiếp tục trở thành mẫu MPV bán chạy nhất thị trường.

Mitsubishi Xpander hiện được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản MT, AT, AT Premium và Cross. Giá bán từ 555 triệu đến 698 triệu đồng.

Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza giảm sâu

Vừa qua, Toyota Việt Nam đã triển khai chương trình ưu đãi lên đến 32 triệu đồng cho cả 2 mẫu MPV của hãng bao gồm Veloz Cross và Avanza Premio. Cụ thể, khách hàng khi đặt mua và hoàn tất thủ tục thanh toán từ ngày 16/5 đến ngày 30/6 sẽ được tặng gói phụ kiện trị giá 15 triệu đồng và một năm bảo hiểm thân vỏ từ Toyota Việt Nam.

Chương trình chỉ áp dụng đối với Veloz Cross phiên bản Top, CVT và Avanza Premio phiên bản CVT.

Tuy nhiên, một số đại lý sẵn sàng giảm thêm hàng chục triệu đồng cho cả 2 mẫu xe trên nhằm tăng sức cạnh tranh trước Xpander và đối thủ Honda BR-V sắp ra mắt. Khi liên hệ đến một đại lý Toyota tại Đồng Nai, nhân viên tư vấn cho biết Veloz Cross số VIN 2022 hiện được giảm 43-65 triệu đồng tùy phiên bản.

Mitsubishi Xpander anh 2
Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio đều được khuyến mãi hàng chục triệu đồng. Ảnh: TMV.

Như vậy sau khi áp dụng ưu đãi, giá của mẫu xe này sẽ chỉ dao động mức 615-633 triệu đồng, thấp hơn Xpander phiên bản cao cấp.

Đối với lô xe sản xuất năm 2023, khách hàng khi đặt mua trong tháng 5 cũng được giảm 30 triệu đồng và tặng kèm gói phụ kiện chính hãng bao gồm thảm da hay kính sàn.

Toyota Avanza cũng được đại lý áp dụng chương trình giảm riêng lên đến 30 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, Avanza Premio phiên bản MT số VIN 2023 được giảm 10 triệu đồng, phiên bản CVT cũng được giảm 20 triệu đồng. Như vậy sau khi áp dụng ưu đãi, giá của Avanza Premio sẽ về mức 548-578 triệu đồng.

Hyundai Stargazer, Suzuki Ertiga Hybrid ưu đãi phí trước bạ

Trong tháng 5, mẫu MPV của Hyundai tiếp tục được hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ nhằm kích cầu mua sắm. Trao đổi với Tri thức trực tuyến, tư vấn bán hàng một đại lý Hyundai khu vực miền Nam cho biết Hyundai Stargazer đang được áp dụng chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ trị giá gần 90 triệu đồng.

“Chương trình chỉ dành cho các mẫu Stargazer sản xuất trong năm 2022 với số lượng rất hạn chế”, nhân viên này tiết lộ.

Với giá niêm yết từ 575 triệu đến 685 triệu đồng, chương trình ưu đãi dành cho Hyundai Stargazer trong tháng này tương đương trị giá tối đa 82 triệu đồng tùy phiên bản và địa phương đăng ký.

Mitsubishi Xpander anh 3
Hyundai Stargazer được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ trong tháng 5. Ảnh: Bối Hạ.

Nhiều đại lý Hyundai cũng giảm thêm 10-20 triệu đồng để thu hút khách hàng, từ đó đưa giá mẫu MPV này về mức dưới 500 triệu đồng, tương đương giá các mẫu sedan cỡ B. Ngoài ra, khách hàng khi mua Stargazer trong tháng 5 cũng được tặng kèm bảo hiểm thân vỏ và gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng.

Mẫu MPV Hybrid duy nhất trên thị trường cũng được hỗ trợ 50% phí trước bạ trong tháng 5 nhằm tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể, khách hàng mua Suzuki Ertiga Hybrid trong tháng 5 đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cùng gói bảo hiểm vật chất một năm với giá trị tối đa 40 triệu đồng.

Thực tế, chương trình ưu đãi này đã được Suzuki triển khai từ đầu năm nay nhưng chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng. Trong tháng 4, doanh số của mẫu MPV này chỉ đạt 33 xe, “đội sổ" toàn phân khúc về số lượng tiêu thụ.

Hiện, Suzuki Ertiga Hybrid được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán dao động 538-608 triệu đồng tùy phiên bản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt MPV bình dân đua khuyến mãi chờ Honda BR-V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO