Loại rau phù hợp người ăn kiêng và bị bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (T/H)| 20/10/2023 23:46

Diếp cá không chỉ là loại rau gia vị mà còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin B. protein, chất xơ…, tốt cho cơ thể. Một số thành phần trong rau diếp cá phù hợp với chế độ ăn kiêng và có ích cho người bị bệnh tiểu đường.

Loại rau phù hợp người ăn kiêng và bị bệnh tiểu đường
Rau diếp cá phù hợp chế độ ăn kiêng và có ích cho bệnh tiểu đường. Ảnh: Phạm My

Phù hợp với chế độ ăn kiêng

Vì chứa nhiều chất xơ nên rau diếp cá vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tích cực, vừa ngăn ngừa khả năng tích tụ chất béo, mỡ thừa, kể cả tại các vùng mỡ khó giảm như đùi, bắp tay, bắp chân. Nước rau diếp cá phù hợp với chế độ ăn kiêng, có tác dụng kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Có lợi cho người bị bệnh tiểu đường

Rau diếp cá có chứa hợp chất ethanol. Trong thành phần của nước rau diếp cá còn chứa các chất chống tiểu đường và có vai trò trong hoạt động kiểm soát, ổn định hàm lượng đường huyết trong cơ thể. Do đó, rau diếp cá có ích cho người bị tiểu đường.

Điều trị mụn

Thành phần hoạt chất trong rau diếp cá có chứa các chất kháng sinh, kháng viêm. Vì vậy có thể sử dụng rau diếp cá trong chăm sóc da mụn.

Cách làm như sau: Rửa sạch lá diếp cá, để ráo nước, giã nát, hòa thêm một chút muối vào đó. Lấy hỗn hợp này đắp lên phần da bị mụn. Thực hiện cách này giúp mụn nhanh chóng bớt sung, đau. Rau diếp cá còn có thể giúp da giảm thiểu được tình trạng thâm đen do mụn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại rau phù hợp người ăn kiêng và bị bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO