Lí do ăn trứng vào bữa sáng giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 10/10/2023 08:59

Theo nghiên cứu tại Đại học Bang Louisiana (Hoa Kỳ), chúng ta không cần phải đếm calo hay nhịn ăn carbs để giảm cân, chỉ cần ăn 2 quả trứng vào bữa sáng mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng này.

Lí do ăn trứng vào bữa sáng giúp giảm cân
Ăn trứng vào buổi sáng giúp giảm cân. Ảnh: Minh Quang

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người ăn trứng luộc, hấp hoặc nấu canh vào bữa sáng giúp giảm cân nhiều hơn khoảng 2/3 so với những người không ăn.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Louisiana đã tiến hành thử nghiệm trên một nhóm phụ nữ thừa cân và béo phì. Họ có thể chọn giữa 2 quả trứng hoặc 1 chiếc bánh mì tròn cho bữa sáng, chứa cùng một lượng calo và khối lượng bằng nhau. Sau 8 tuần, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người ăn trứng đã giảm cân nhiều hơn 65% và giảm chu vi vòng eo gấp đôi so với những người ăn bánh mì tròn.

Ăn trứng vào bữa sáng giúp giảm cân vì nó khiến mọi người cảm thấy no lâu hơn so với các loại thực phẩm khác. Vì vậy sau khi ăn trứng vào bữa sáng, mọi người sẽ ăn ít đồ ăn tiếp theo. Chuyên gia về dinh dưỡng Nikhil Deandhar cho biết: “Một bữa sáng với trứng có thể làm giảm nhu cầu năng lượng từ thực phẩm khác trong ít nhất 24h”.

Do đó, ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp mọi người giảm lượng năng lượng nạp và giúp giảm cân.

Mặc dù trứng có chứa cholesterol nhưng so với chất béo bão hòa trong bánh ngọt, bánh quy và bánh nướng thì lành mạnh hơn. Các chuyên gia cũng nhắc nhở rằng, trứng chỉ là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và sự đa dạng thực phẩm nên được duy trì càng nhiều càng tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lí do ăn trứng vào bữa sáng giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO