Lan Phương: 'Tôi và mẹ chồng có mối quan hệ tốt'

Lạc Thành| 24/12/2023 14:46

Diễn viên Lan Phương cho biết, cô được mẹ chồng yêu thương, động viên trong mọi việc.

Tối 23/12, đoàn phimKẻ ăn hồn có buổi giao lưu với khán giả tại Hà Nội. Phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên sắp ra mắt của tác giả Thảo Trang. Đây cũng là tác giả của Tết ở làng Địa Ngục - tác phẩm được khán giả chú ý thời gian qua.

Lan Phương: Tôi và mẹ chồng có mối quan hệ tốt - 1
Hình ảnh lấy cảm hứng từ bức tranh "Đám cưới chuột" trong phim (Đoàn phim cung cấp).

Phim xuất hiện nhiều hình ảnh đậm chất văn hóa dân gian với khung cảnh rước dâu lấy cảm hứng từ bức tranh Đám cưới chuột, trang phục đặc trưng Bắc bộ thời xưa, các bài vè của trẻ em... Tuy nhiên, các chất liệu quen thuộc này đều được phủ màu ma mị.

"Với những hình ảnh dân gian độc đáo, câu chuyện kỳ ảo, phục trang, tạo hình, hóa trang đầu tư kỳ công cùng các chuyên gia cố vấn sử học và dàn diễn viên đa thế hệ hai miền Nam Bắc, chúng tôi mong muốn mang đến một tác phẩm kinh dị kỳ ảo đậm chất dân gian thời điểm cuối năm", đại diện nhà sản xuất cho biết.

Diễn viên Lan Phương - người vào vai Thập nương trong phim - cũng có mặt tại sự kiện. Nữ diễn viên hiện mang thai tháng thứ 6, dự sinh sau tết Nguyên đán 2024. Dù người khá nặng nề và dễ mệt nhưng khi giao lưu với khán giả, cô vẫn tươi cười và tràn đầy năng lượng.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Lan Phương cho biết, cô nhận lời mời làm phim từ cuối năm 2022 nhưng do có kế hoạch sinh con nên cô đã chần chừ. Sau đó, cô quyết định tham gia phim này và có nhiều kỷ niệm khi làm phim.

Vào vai Thập nương, Lan Phương đã phải hóa trang rất cầu kỳ. Để xuất hiện với khuôn mặt đáng sợ, móng tay đen dài, nụ cười ma mị… cô đã phải hóa trang 5 tiếng và mất hơn 1 tiếng để tẩy trang.

"Nhìn có vẻ đơn giản nhưng bộ phận hóa trang đã phải dán da giả lên mặt tôi. Có những lần phải để khuôn mặt đó trong 2 ngày để khỏi tốn thời gian hóa trang lại, dù sinh hoạt hơi bất tiện nhưng tôi phải cố gắng", Lan Phương cho hay.

Lan Phương: Tôi và mẹ chồng có mối quan hệ tốt - 2
Lan Phương phải mất 5 tiếng trang điểm và hơn 1 tiếng tẩy trang khi làm phim kinh dị (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nữ diễn viên chia sẻ, vai diễn của cô có tâm lý nặng nề nhưng nhờ sự hỗ trợ của đạo diễn nên cô diễn thú vị và nhẹ nhàng hơn nhiều. Trong phim, có một số phân cảnh trườn, bò, đánh nhau với bạn diễn nhưng cô đã diễn thật chứ không dùng cascadeur (đóng thế).

Phim được ghi hìnhở Hà Giang. Thời gian đó, Lan Phương phải đi và về liên tục giữa Hà Nội và Hà Giang, ngồi xe đường dài, đi qua những cung đường hiểm trở, làm việc dưới tiết trời giá lạnh và điều kiện sinh hoạt thiếu thốn của vùng Tây Bắc.

Nói về cuộc sống riêng, Lan Phương cho biết, vợ chồng cô đã mua một căn hộ ở Hà Nội để ổn định cuộc sống, chuẩn bị sinh bé thứ 2.

Sắp tới, ông xã của cô sẽ chuyển công tác đến một thành phố khác, có thể sống xa vợ con một thời gian nhưng hai vợ chồng sẽ có những sắp xếp hợp lý để gia đình vẫn gần nhau.

Nữ diễn viên tâm sự, cô không phải làm dâu vì bố mẹ chồng ở nước ngoài. Khi biết sắp có thêm cháu, bố mẹ chồng cô rất vui.

"Bố mẹ chồng đều là người phương Tây nên văn hóa họ rất khác với mình. Ông bà không bao giờ đòi hỏi tôi phải làm việc này, việc kia, thậm chí buổi tối cũng không cần tôi phải lo cơm nước.

Tôi với mẹ chồng có mối quan hệ rất tốt. Khi tôi sang chơi, bà là người nấu ăn và nấu rất khéo. Ông bà không can thiệp vào cuộc sống của con cái. Ông bà lắng nghe chia sẻ, không áp đặt, trừ khi con hỏi ý kiến", cô chia sẻ.

Phim Kẻ ăn hồn được thực hiện bởi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Ngoài Lan Phương, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên: NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân, Hoàng Hà...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lan Phương: 'Tôi và mẹ chồng có mối quan hệ tốt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO