Làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ nghi ngộ độc ở Hạ Long

Đoàn Hưng| 12/08/2024 14:46

Vụ nhóm người nghi ngộ độc thực phẩm tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Sở Y tế vừa có báo cáo và chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân gây ra vụ việc.

Làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ nghi ngộ độc ở Hạ Long
Bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Vũ Cường

Trưa 11.8, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận 7 du khách nhập viện có biểu hiện đau bụng, đi ngoài lỏng, nôn. Tính đến hết ngày 11.8, bệnh viện đã tiếp nhận thêm 9 người bệnh khác vào viện với biểu hiện tương tự

Đến 21h30 cùng ngày, có 14/16 người bệnh đã ổn định ra viện, còn 2 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại khoa Nội Tiêu hóa.

Theo thông tin khai thác ban đầu của Bệnh viện Bãi Cháy (do bệnh nhân cung cấp): Du khách nhập viện trong đoàn khách 750 người thuộc một công ty có địa chỉ tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đến TP Hạ Long lúc 12h00 ngày 10.8.2024, nghỉ tại Khách sạn Mường Thanh Luxury (địa chỉ phường Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Từ trưa ngày 11.8 đến 20h cùng ngày, Bệnh viện Bãi Cháy, TP Hạ Long đã tiếp nhận 16 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Vũ Cường
Từ trưa 11.8 đến 20h cùng ngày, Bệnh viện Bãi Cháy, TP Hạ Long đã tiếp nhận 16 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Vũ Cường

Sau khi ăn bữa sáng ngày 11.8 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury, một số người trong đoàn khách có biểu hiện đau bụng cơn, nôn kèm đi ngoài phân lỏng. Trong khoảng thời gian từ 12h đến 20h cùng ngày, có 16 người vào Bệnh viện Bãi Cháy điều trị.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức khám, đánh giá phân loại tình trạng bệnh, xử trí ban đầu và chuyển người bệnh vào các khoa để tiếp tục theo dõi điều trị đảm bảo theo quy trình đồng thời chủ động báo cáo về Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị chức năng trên địa bàn TP Hạ Long.

UBND TP Hạ Long đã thành lập đoàn điều tra, xác minh vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định. Theo thông tin nhanh từ UBND TP Hạ Long, đoàn đang trong quá trình thu thập thông tin, phân tích các bữa ăn của đoàn khách tại TP Hạ Long từ trưa 10.8 đến bữa sáng ngày 11.8.2024.

Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục thực hiện chăm sóc, điều trị cho số bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, xác minh vụ ngộ độc thực phẩm (khi có yêu cầu).Giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm của UBND TP Hạ Long xác minh căn nguyên, cơ sở nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân gây ra vụ việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ nghi ngộ độc ở Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO