Lâm Đồng phun hóa chất tại các khu vực thuộc ổ dịch sốt xuất huyết

Mai Hương| 11/10/2023 16:00

Trong thời gian qua, số ca mắc sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng phun hóa chất tại các khu vực thuộc ổ dịch sốt xuất huyết
Cán bộ y tế phun thuốc diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết tại các khu vực có dịch. Ảnh: Hương Giang

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu năm đến ngày 10.10.2023, toàn tỉnh ghi nhận 3.496 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 ca tử vong tại huyện Di Linh. Một số địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao như: Di Linh (1.080 ca), Đức Trọng (793 ca), Bảo Lâm (464 ca), Đơn Dương (308 ca).

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bùng phát, UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND tỉnh các huyện, thành phố tổ chức đánh giá tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn và triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, xử lý triệt để các ổ dịch không để dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc xử lý triệt để vùng có dịch, vùng nguy cơ có dịch sốt xuất huyết tại các địa bàn; tổ chức phun hóa chất các hộ gia đình thuộc khu vực có ổ dịch, bảo đảm phun hóa chất đúng kỹ thuật, đánh giá chỉ số véc tơ trước và sau phun để có chỉ định phun cụ thể; xác định khu vực có nguy cơ cao để tổ chức phun hóa chất diệt muỗi chủ động.

Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết, cập nhật và theo dõi chặt chẽ nhóm người bệnh có nguy cơ cao.

Chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ vật tư, trang thiết bị và thuốc để hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, đồng thời rà soát, điều chỉnh quy trình tiếp nhận, sàng lọc, phân loại ca bệnh, có kế hoạch phân tuyến điều trị, hỗ trợ tuyến dưới.Tiếp tục tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát và hỗ trợ công tác phòng, chống sốt xuất huyết, lồng ghép với kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống các loại dịch bệnh khác; thực hiện chế độ thông tin báo cáo dịch bệnh truyền nhiễm theo hướng dẫn và quy định của Bộ Y tế.

Bài liên quan
  • Số bệnh nhân sốt xuất huyết tại Quảng Bình tăng cao
    QUẢNG BÌNH - Ngày 1.10 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, tình hình diễn biến bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp khi xuất hiện 2 ổ dịch mới tại TP.Đồng Hới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng phun hóa chất tại các khu vực thuộc ổ dịch sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO