Ký ức 'cốc nước sấu cuối cùng' của người mẹ 25 năm tìm con mất tích

Thanh Tùng| 13/04/2023 14:50
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trang ơi, mẹ không ngờ cốc nước sấu hai mẹ con uống chung lại là lần mẹ con mình phải chia ly, cứ mỗi khi nghĩ lại cảnh tượng ấy thì tim mẹ như vỡ tan".

Mới đây, bức "tâm thư" không có địa chỉ người nhận được bà Lê Thị Thịnh (trú thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) viết trên trang cá nhân Facebook, kể về hành trình đi tìm con gái bí ẩn 25 năm khiến cộng đồng mạng cả nước xúc động, quan tâm. Ai cũng hy vọng phép màu sẽ đến với người mẹ bất hạnh.

Ký ức cốc nước sấu cuối cùng của người mẹ 25 năm tìm con mất tích - 1

Những dòng trạng thái tìm con của bà Thịnh đăng tải trên trang cá nhân khiến nhiều người xúc động (Ảnh chụp màn hình trang cá nhân nhân vật).

Chia sẻ với Dân trí, bà Thịnh cho biết, gia đình bà rất cảm kích khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng cả nước suốt thời gian qua.

"Những dòng tâm trạng này tôi đã nhiều lần muốn nói với con gái nhưng suốt 25 năm qua mọi thông tin về con vẫn chưa tìm thấy. Vì vậy, vợ chồng tôi muốn thông qua mạng xã hội để nhắn nhủ đến con gái của mình dù ở bất cứ đâu có đọc được thì hãy liên hệ với gia đình, đồng thời nhờ cộng đồng mạng chia sẻ để sớm tìm được con", bà Thịnh mong muốn.

Ký ức cốc nước sấu cuối cùng của người mẹ 25 năm tìm con mất tích - 2

Bà Thịnh đau buồn nhớ lại ngày chia ly định mệnh với con gái (Ảnh: Thanh Tùng).

Theo nội dung dòng trạng thái chia sẻ, con gái bà Thịnh là Lê Thanh Trang (sinh ngày 20/11/1995) bị thất lạc ngày 15/7/1998 tại số nhà 17 đường Lý Nhân Tông, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Khoảng 17h30 ngày 15/7/1998, khi tivi đang chiếu phim Tây Du Ký, Trang đang xem phim cùng bác Đào và chị Quỳnh (chị gái Trang), bà Thịnh xuống bếp nấu cơm. Khi nấu xong, bà Thịnh gọi Quỳnh mang em xuống tắm để ăn cơm thì không thấy Trang đâu. Cả nhà và hàng xóm đi tìm thì tá hỏa khi Trang đã mất tích.

Trong dòng trạng thái, bà Thịnh không ngừng nhắc về những ký ức cuối cùng trước ngày chia ly định mệnh của hai mẹ con khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Bà Thịnh viết: "Trang con! Thời gian trôi đi theo quy luật của nó, còn nỗi đau vẫn chìm đắm trong lòng mẹ. 25 năm thời gian dài nghiệt ngã, mẹ chờ đợi mòn mỏi, ngóng tin con từng ngày, từng giờ. Trang con ơi, con còn nhớ không ngày 15/7/1998, buổi chiều hôm ấy mẹ đi học về, được về sớm hơn mọi ngày nên mẹ đi lấy 2 bao đường về để bán.

Về đến nhà, mẹ hòa nước sấu cho bác Đào, chị Quỳnh và con, mỗi người một cốc, con còn tranh cốc nước to để uống, con uống không hết, con mang lại cho mẹ, con nói mẹ uống đi. Mẹ không ngờ hai mẹ con mình uống chung cốc nước sấu ấy, lại là lần mẹ con mình phải chia ly.

Cứ mỗi khi mẹ nghĩ lại cảnh tượng ấy thì tim mẹ như vỡ tan. Trang ơi! Con ở đâu? Con có khỏe không? Con sống ra sao? Con có đi tìm bố mẹ không con? Bố mẹ tìm con suốt 25 năm nhưng vẫn vô vọng! Mẹ nhớ và thương con nhiều lắm!"...".

Ký ức cốc nước sấu cuối cùng của người mẹ 25 năm tìm con mất tích - 3

Bức "tâm thư" không có địa chỉ người nhận khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt (Ảnh chụp màn hình trang cá nhân nhân vật).

Theo bà Thịnh, kể từ khi con gái mất tích, không có lúc nào bà thôi nghĩ về con. Thậm chí, trong mỗi bữa ăn, trong từng giấc ngủ, trong đêm bà vẫn bàng hoàng tỉnh giấc đau đớn gọi tên con. "Trang con ơi mẹ nhớ con nhớ nhiều lắm, mẹ khao khát được gặp lại con và ôm con dù chỉ một lần!", dòng tâm trạng của bà Thịnh khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cũng theo bà Thịnh, suốt 25 năm đi tìm con, vợ chồng bà đã trải qua rất nhiều khó khăn, chịu nhiều cú sốc cả về kinh tế và tinh thần. Đã nhiều lần vì quá thương, nhớ con, bà Thịnh bị trầm cảm phải đi bệnh viện điều trị.

Ký ức cốc nước sấu cuối cùng của người mẹ 25 năm tìm con mất tích - 4

Hình ảnh cô bé Lê Thanh Trang trước khi mất tích là kỷ vật duy nhất còn sót lại đối với bà Thịnh (Ảnh: Thanh Tùng).

"Giờ vợ chồng tôi chỉ mong muốn được gặp con, hy vọng con gái có đọc được những dòng thông tin này, dù có ở nơi đâu hãy liên hệ với bố mẹ để chúng tôi được gặp con", bà Thịnh hy vọng.

Người con gái mất tích của bà Lê Thị Thịnh tên là Lê Thanh Trang (SN 1995). Trang mất tích ngày 15/7/1998, khi mới 3 tuổi (năm nay 28 tuổi).

Đặc điểm nhận dạng: Da trắng, mắt hai mí, có một nốt ruồi nhỏ dưới xương hàm bên trái, khi mất tích mặc áo cọc tay trắng chấm bi.

Ai có thông tin về Lê Thanh Trang xin liên hệ với số điện thoại: 0975.369.379 (ông Lê Khắc Giầu - bố Trang); hoặc theo địa chỉ: Bà Lê Thị Thịnh, lô 03, đường Đông Phát 1, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ký ức 'cốc nước sấu cuối cùng' của người mẹ 25 năm tìm con mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO