Kiev phản công hướng Yuzhno-Donetsk, ông Zelensky bác ý tưởng đàm phán với Nga

21/11/2023 12:18

Phát ngôn viên nhóm quân Vostok của Nga, ông Oleg Chekhov cho biết, lực lượng này đã ngăn chặn cuộc phản công của quân đội Ukraine ở khu vực Priyutnoye theo hướng Yuzhno-Donetsk.

“Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok với sự yểm trợ của pháo binh đã ngăn chặn nỗ lực phản công của Ukraine ở khu vực phía tây bắc Priyutnoye. Bộ binh của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị tiêu diệt”, ông Chekhov cho biết với hãng tin RIA Novosti.

Ngoài ra, theo ông, các nỗ lực luân chuyển quân của lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực Urozhaine ở phía đông Donetsk đã bị ngăn chặn, phương tiện và nhân lực của đối phương bị tiêu diệt.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin một ngày trước đó, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 70 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe theo hướng Yuzhno-Donetsk trong một ngày.

ukraine.jpg
Ảnh: RIA Novosti

Tổng thống Zelensky bác ý tưởng đàm phán với Nga

Tổng thống Volodymyr Zelensky kiên quyết bác bỏ ý tưởng bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga, bất chấp tình hình khó khăn của lực lượng vũ trang Ukraine trên chiến trường.

“Hiện tại tình hình trên chiến trường có khó khăn. Nhưng để trở thành bạn bè hay ngồi vào bàn đàm phán với Nga thì là không thể”, ông Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Sun.

Ông tin rằng Nga hiện không muốn xung đột kết thúc nên chúng ta không thể nói về việc đạt được hòa bình “bằng bất cứ giá nào”.

Trước đó, Tổng thống Ukraine phủ nhận thông tin cho rằng các nước phương Tây đang gây áp lực buộc ông phải bắt đầu đàm phán với Nga.

Ông thừa nhận cuộc xung đột ở Trung Đông đã làm phân tán sự chú ý khỏi Ukraine, đồng thời bày tỏ hy vọng xung đột ở Trung Đông sẽ sớm kết thúc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiev phản công hướng Yuzhno-Donetsk, ông Zelensky bác ý tưởng đàm phán với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO