Kiev bị UAV tấn công liền 2 đêm, Hungary đề xuất giải pháp hòa bình

12/07/2023 15:59

Quân đội Ukraine cho biết, Nga đã xúc tiến một loạt vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào thủ đô Kiev đêm thứ 2 liên tiếp.

Thông tin được công bố chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự kiến gặp các nhà lãnh đạo của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày bế mạc hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Vilnius, Lithuania hôm nay (12/7).

Ảnh: Reuters

Trong một thông điệp trên kênh Telegram, Serhiy Popko, quan chức phụ trách quân sự của Kiev, viết: “Ngày thứ 504 của chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Đối phương đã thực hiện một vụ không kích nữa vào thủ đô”.

Quân đội Ukraine cho hay, hiện chưa có báo cáo về thương vong hay tổn thất lớn trong sự cố. Lực lượng phòng không địa phương đã bắn hạ mọi UAV trước khi chúng tập kích mục tiêu.

Theo Reuters, còi báo động không kích vang lên ở Kiev và khắp Ukraine trong hơn 2 giờ đồng hồ từ đêm 11/7 đến rạng sáng 12/7.Các nhân chứng ở Kiev kể đã nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng các hệ thống phòng không bắn chặn vật thể bay trên bầu trời.

Hiện vẫn chưa rõ Nga đã sử dụng bao nhiêu chiếc UAV Shahed cho đợt tấn công này và có bao nhiêu trong số chúng bị bắn hạ.

Hungary đề xuất giải pháp hòa bình

Đài RT đưa tin, trong một video mới đăng tải trên mạng xã hội tuần này, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã nêu đề xuất nhằm chấm dứt cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh: FP

“Thay vì gửi vũ khí cho Ukraine, chúng ta cần mang tới hòa bình. Lệnh ngừng bắn rất cần thiết và thay vì xung đột, các cuộc hòa đàm cần khởi động càng sớm càng tốt”, ông Orban nhấn mạnh. Ông lưu ý, Budapest vẫn không thay đổi quan điểm về giải pháp cho xung đột.

Theo ông Orban, NATO có nhiệm vụ bảo vệ các quốc gia thành viên và "không thực hiện hành động quân sự trên lãnh thổ của những nước khác". Thủ tướng Hungary thúc giục liên minh do Mỹ đứng đầu thực hiện đúng sứ mệnh "phòng thủ" chính thức của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiev bị UAV tấn công liền 2 đêm, Hungary đề xuất giải pháp hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO