Kiếm hơn 120.000 USD nhờ dạy làm PowerPoint

16/04/2023 15:38
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Anh chàng sinh viên không thể ngờ sở thích giết thời gian trên giường bệnh lại trở thành một công việc hái ra tiền sau này.

Video hướng dẫn PowerPoint của Jakob nhanh chóng nổi tiếng. Ảnh: Adobe Stock.

Jakob Welle-Smogeli (21 tuổi) là sinh viên năm nhất Đại học Central Connecticut State. Anh hiện sở hữu kênh chuyên hướng dẫn làm PowerPoint và kiếm được hàng trăm nghìn USD nhờ nền tảng này. Hành trình của anh bắt đầu trong một lần bị thương nặng và phải nằm im trên giường, không thể hoạt động.

Khi đó, anh đã phát hiện một vài nhà sáng tạo nội dung thành công nhờ video hướng dẫn mẹo sử dụng Microsoft Excel. Jakob thấy mình hoàn toàn có thể bắt chước, tạo ra những nội dung tương tự để kiếm lợi nhuận.

Cuối cùng, anh quyết định lập một kênh TikTok có tên Jacobppt chuyên làm nội dung về những bài trình chiếu bằng PowerPoint ngay trên giường bệnh. Chỉ 6 tháng sau, chàng trai đã sở hữu kênh TikTok 3,8 triệu lượt theo dõi và thu về hơn 150.000 USD từ thương hiệu cá nhân.

Thành công ngay từ video đầu tiên

Chia sẻ với Business Insider, Jakob cho biết anh vốn không phải là một chuyên gia về PowerPoint mà chỉ hiểu biết phần mềm này hơn những người bình thường một chút. Nhưng nhờ cơ hội này anh đã tập thiết kế những bản trình chiếu PowerPoint rất sáng tạo ngay trên giường bệnh và quay phim lại, đăng trên TikTok hoặc Reels.

Video đầu tiên của Jakob đăng vào tháng 7/2022 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. “Với tôi, thành công của video đó không hề chân thực xíu nào, đến tận bây giờ vẫn không chân thực”, chàng trai 21 tuổi chia sẻ. Video thứ 3 của anh cũng thu về hơn 22 triệu lượt xem.

Kiem tien day lam PowerPoint anh 1
Video hướng dẫn làm powerpoint đầu tiên của Jakob. Ảnh: Jacobppt.

Với Jakob, sáng tạo nội dung là một công việc vui vẻ và vào thời điểm đó anh cũng không còn việc gì khác để làm. Jakob không thể ngờ được chỉ từ một sở thích giết thời gian trên giường bệnh lại trở thành một công việc hái ra tiền sau này.

“Điều may mắn là video đầu tiên của tôi đã trở nên phổ biến mặc dù không hề tìm hiểu trước khi bắt đầu. Tôi chỉ đơn giản là làm video một cách ngẫu nhiên”, chàng trai nói. Với anh, nội dung của các video ban đầu chỉ dừng ở mức tốt đối với một clip ngắn và không nghĩ nó lại rất được yêu thích.

Sau đó, Jakob bắt đầu tìm hiểu cách làm thế nào để những video có nội dung ngắn đạt tương tác, tiếp cận tốt, đồng thời lập kế hoạch rõ ràng hơn cho những sản phẩm của mình. Anh học theo những cấu trúc xây dựng kênh nổi tiếng được nhiều người thành công áp dụng. “Lúc đầu, tôi không định biến việc sáng tạo nội dung thành một công việc kiếm tiền nhưng may mắn là tôi đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng và tìm cách thu lợi từ các video”, Jakob kể.

Từ trò giết thời gian đến công việc thu về 150.000 USD

Với Jakob, kênh về mẹo làm PowerPoint được xem là dự án thành công đầu đời của anh. Tháng 8/2022, anh còn có ý định bán các bài thuyết trình PowerPoint mẫu (template) bởi các nhà khởi nghiệp khác mà anh theo dõi cũng bán template trên Gumroad.

Một tháng sau, Jakob quyết định bán bộ template đầu tiên trên chợ online với giá 18 USD. “Tôi đã mừng như điên khi nhận 18 USD đầu tiên từ template. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi tôi nhận ra mình có thể tự kiếm ra tiền”, chàng trai chia sẻ. Nhưng anh vẫn ưu tiên sáng tạo nội dung và học tập hơn bán hàng nên chỉ dành một giờ/ngày để làm việc.

Kiem tien day lam PowerPoint anh 2
Jakob còn có cơ hội cố vấn cho các công ty nhờ nội dung hướng dẫn PowerPoint của mình. Ảnh: Business Insider.

Chị gái Jakob học ngành kinh tế và quản trị kinh doanh cũng giúp anh đăng ký thương hiệu Jacobppt ở Na Uy vào tháng 10/2022. Cô cũng là người quản lý dòng tài chính của doanh nghiệp và cùng Jakob đưa ra những quyết định chiến lược. Trong tháng đầu tiên, họ kiếm được gần 30.000 USD nhờ bán mẫu PowerPoint. Chỉ một tháng sau, con số này đã tăng lên 50.000 USD.

Sau khi bắt đầu kinh doanh bằng các template PowerPoint, anh dần trở nên chú ý đến các nội dung trên kênh của mình hơn. Anh rất muốn chuyển những người xem nội dung trên Instagram và TikTok trở thành khách hàng trên Gumroad của mình.

Trong khoảng thời gian 5 tháng từ 9/2022-2/2023, Jakob đã kiếm được hơn 150.000 USD từ thương hiệu Jacobppt. Trong đó, 127.000 USD đến từ việc bán template và hợp tác với các thương hiệu trên TikTok.

“Lúc mới bắt đầu làm video, tôi luôn tập trung vào số lượt xem, càng nhiều càng tốt. Nhưng giờ tôi lại dần tìm cách mở rộng thương hiệu Jacobppt hơn”, Jakob nói. Các doanh nghiệp cũng liên hệ với anh để tư vấn về các PowerPoint nội bộ và góp ý để các cuộc họp trở nên thú vị, sinh động hơn.

Nhà sáng tạo nội dung trẻ cho biết anh sẽ không để lượt xem hay thu nhập ảnh hưởng mình và sẵn sàng nhận mọi rủi ro khi khởi nghiệp. “Dù mọi thứ có trở về con số 0 hay vẫn vận hành tốt, tôi vẫn sẽ sống cuộc đời của mình như nó vốn dĩ”, Jakob nói.

Dù thương hiệu Jacobppt có đột nhiên biến mất khi Mỹ chính thức cấm TikTok, anh vẫn xem đây là một trải nghiệm thú vị. Nhờ nó, chàng trai nhận ra mình có thể cố vấn cho bản trình chiếu của các công ty, tập đoàn và thậm chí là mở ra một thị trường tư vấn mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiếm hơn 120.000 USD nhờ dạy làm PowerPoint
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO