Ngày 29/4, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm 16 người chết, 20 người bị thương.
Qua màn hình flycam, lực lượng CSGT sẽ kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm, có phương hướng điều tiết các luồng phương tiện từ xa, tránh ùn tắc cục bộ trong ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, đường phố Hà Nội trở nên vắng vẻ lạ thường. Trong vài ngày trước đó, hàng triệu người đã rời Thủ đô đi nghỉ, về quê ăn Tết.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất với UBND TP giải pháp để giảm ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển, trong đó có phương án xén dải phân cách kết hợp cấm xe khách đi vào giờ cao điểm.
Suýt xảy ra va chạm trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), tài xế ô tô và lái xe ôm công nghệ đã cự cãi với nhau, không giữ được bình tĩnh tài xế ô tô tông thẳng vào xe máy rồi bỏ chạy.
Sáng 20/9, lực lượng Cục CSGT (Bộ Công an) và Phòng CSGT Hà Nội bắt đầu kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3. Các tổ tuần tra bằng mô tô liên tục đẩy các xe chiếm làn khẩn cấp, gỡ nút thắt ùn tắc.
Trên cơ sở đánh giá điểm tích cực và hạn chế, Sở GTVT đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tiếp tục triển khai thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứng thêm 3 tháng nữa.
Ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc đã xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông. Số vụ tai nạn không tăng nhưng số người chết tăng 42,85% so với cùng kỳ năm trước.
Sau 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn riêng, lượng khách khá vắng dù trong các khung giờ cao điểm.
Trong lúc lái xe máy điều khiển qua hầm chui Khuất Duy Tiến, anh N. bị một xe ô tô đằng sau bấm còi đòi vượt. Khi vừa đi qua hết hầm thì anh N. bị lái xe ô tô chặn đầu rồi hành hung.
Sở GTVT đề xuất với UBND TP Hà Nội thí điểm tổ chức giao thông lại tuyến đường Nguyễn Trãi theo cả hai chiều. Theo đó, ba làn sát dải phân cách dành cho ô tô, hai làn còn lại dành cho xe máy, xe đạp.